Breaking News

ออกหมายจับเพิ่มอีก 5 ราย เครือข่ายพงศ์พัฒน์ คดีทายผลพนันออนไลน์

Post Date : วันที่ 21 ธ.ค. 2557 เวลา 13:51 น.

ออกหมายจับเพิ่ม 5 รายเครือข่าย พลตำรวจโท พงศ์พัฒน์ ฉายาพันธุ์ คดีการทายผลพนันฟุตบอลออนไลน์ พบมีเงินหมุนเวียนในระบบไม่ต่ำกว่า 100 ล้าน

พนักงานสอบสวน สน.พหลโยธิน โดย พันตำรวจโท สมนึก สันติภาตะนันฐ์ เดินทางไปขออำนาจศาลอาญารัชดา ในวันที่ 20 ธันวาคม 2557 ออกหมายจับ  1.พลตำรวจโท พงศ์พัฒน์ ฉายาพันธุ์ อดีต ผบช.ก 2. พลตำรวจตรี โกวิทย์ วงศ์รุ่งโรจน์ อดีต รองผบช.ก.  3. พันตำรวจเอก วรพจน์  พืชผล อดีต ผกก.1.บก.ปอศ.  4. พันตำรวจโท ทรงรักษ์ ขุนศรี อดีต รอง ผกก.6.ป และ 5. นายวิฑูรย์ ตระการพฤกษ์ รวมทั้งสิ้น 5 คน ในข้อหา ร่วมกันเป็นเจ้าพนักงานเรียกรับหรือยอมรับทรัพย์สินหรือประโยชน์อันใดสำหรับตนเองหรือผู้อื่น โดยมิชอบเพื่อกระทำการหรือไม่กระทำการอย่างใดในตำแหน่ง ไม่ว่าการนั้นจะชอบหรือมิชอบด้วยหน้าที่, ร่วมกันเป็นเจ้าพนักงานปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยทุจริต (คดีพนันฟุตบอลออนไลน์) กรณีมีหลักฐาน สมควรให้นำตัวพลตำรวจโท พงศ์พัฒน์ และพวกรวม 5 คน ไปส่งสถานีตำรวจนครบาลพหลโยธินภายในอายุความ 20 ปี นับตั้งแต่วันที่ 1 ม.ค. 2558 เป็นต้นไป

ด้าน พล.ต.ท. ประวุฒิ ถาวรศิริ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และรักษาราชการแทน ผบช.ก. เปิดเผยว่า การออกหมายจับในคดีนี้ สืบเนื่องจาก มีการออกหมายจับในคดีการทายผลพนันฟุตบอลออนไลน์ พบมีความเชื่อมโยงเกี่ยวกับ พล.ต.ท.พงศ์พัฒน์ และ พล.ต.ต. โกวิทย์ ทางเจ้าหน้าที่จึงได้สืบสวนสอบสวนไปในช่วงการแข่งขันฟุตบอลโลกที่ผ่านมา ซึ่งพบว่ามีเงินหมุนเวียนในระบบไม่ต่ำกว่า 100 ล้านบาท

ข่าวด่วน ข่าวสั้นอื่นๆ