Breaking News

กสทช.แนะวิธีตรวจสถานะส่งคูปองดิจิตอลผ่านเว็บไซต์

Post Date : วันที่ 26 ม.ค. 2558 เวลา 13:41 น.

สำนักงาน กสทช. แนะวิธีง่ายๆ ในการตรวจสอบสถานะการส่งคูปองดิจิตอลทีวีด้วยตัวเองผ่านเว็บไซต์ http://digital.nbtc.go.th   โดยสามารถทำได้ง่าย 2 วิธี คือ

วิธีที่ 1 เข้าไปที่เว็บไซต์ http://digital.nbtc.go.th จากนั้นให้คลิกตรวจสอบสถานการณ์จัดส่งคูปองด้วยตนเอง จากนั้นให้กรอกเลขรหัสประจำบ้าน 11 หลักที่ได้จากทะเบียนบ้าน จากนั้นให้คลิกคำว่าค้นหา ถ้าบ้านของท่านอยู่ในพื้นที่การแจกคูปองของสำนักงาน กสทช. ระบบจะแสดงเลขที่ลงทะเบียนของไปรษณีย์ 13 หลักมาให้ ให้นำไปตรวจสอบสถานการณ์นำจ่ายคูปองที่เว็บไปรษณีย์ไทย ตามลิงค์ที่อยู่ข้างๆ การแสดงผล จากนั้นเมื่อท่านนำเลขที่ลงทะเบียนของไปรษณีย์ 13 หลักไปกรอกที่เว็บไปรษณีย์ไทยเรียบร้อย ระบบจะแสดงข้อมูลการนำจ่ายคูปองดิจิตอลทีวีของบ้านท่านว่านำจ่ายไปแล้วเมื่อไหร่ มีผู้รับไปแล้วหรือไม่ ถ้ามีผู้รับใครเป็นผู้รับไปและรับไปแล้วเมื่อไหร่ หากไม่มีผู้รับ ขณะนี้คูปองอยู่ที่ไปรษณีย์สาขาไหน เพื่อให้ประชาชนสามารถไปติดต่อขอรับยังที่ทำการไปรษณ๊ย์สาขาดังกล่าวได้ 

วิธีที่ 2 เหมาะสำหรับผู้ที่ไม่สามารถตรวจสอบข้อมูลด้วยตัวเองผ่านอินเทอร์เน็ต ให้โทรไปที่ คอลเซ็นเตอร์สำนักงาน กสทช. หมายเลขโทรศัพท์ 1200 (ฟรี) จากนั้นให้แจ้งเลขรหัสประจำบ้าน 11 หลักที่ได้จากทะเบียนบ้านกับเจ้าหน้า เพื่อเจ้าหน้าที่จะตรวจสอบสถานการณ์ส่งคูปองดิจิตอลทีวีแทนท่าน และจะแจ้งผลให้ท่านทราบทันที

ข่าวด่วน ข่าวสั้นอื่นๆ