Breaking News

ไปรษณีย์ แจ้งปิดปรับปรุงระบบช่วงสงกรานต์ 12-15 เมษายน

Post Date : วันที่ 4 เม.ย. 2558 เวลา 11:52 น.

บริษัทไปรษณีย์ จำกัด หรือ ปณท. ได้แจ้งปิดทำการในช่วงวันหยุดเทศกาลสงกรานต์ ในวันที่ 12-15 เม.ย. 58 และทางที่ทำการไปรษณีย์ ศูนย์ไปรษณีย์ทุกแห่ง และร้านไปรษณีย์ไทย (ปณร.) โดยจะปิดให้บริการเนื่องจากจะทำการปิดปรับปรุงระบบเพื่อขนย้ายและติดตั้งเครื่องคอมพิวเตอร์แม่ข่ายและอุปกรณ์สนับสนุนอื่น ๆ ไปยังอาคารศูนย์เทคโนโลยีสารสนเทศแห่งใหม่ โดยทางไปรษณีย์ไทยจะปิดระบบ 2 ช่วง

ช่วงที่ 1 จะปิดระบบบริการการเงินทุกประเภท ในวันที่ 4-6 เมษายน ได้แก่ บริการรับชำระค่าสาธารณูปโภคต่าง ๆ (Pay at Post) ธนาณัติออนไลน์ เวสเทิร์นยูเนี่ยน และเติมเงินมือถือ แต่ยังตรวจสอบและติดตามสถานะการส่งสิ่งของผ่านศูนย์บริการลูกค้า THP Contact Center 1545 และระบบ Track & Trace ได้ตามปกติ

ช่วงที่ 2 จะปิดทำการทั้งระบบระหว่างวันที่ 12 -15 เมษายน ซึ่งผู้ใช้บริการที่ต้องการส่งไปรษณีย์แบบธรรมดาและแบบลงทะเบียนควรส่งสิ่งของ ณ ที่ทำการไปรษณีย์ภายในวันที่ 3 เมษายน และไปรษณีย์ด่วนพิเศษ (EMS) ไม่เกินวันที่ 9 เมษายน เพื่อให้ถึงผู้รับทันก่อนช่วงวันหยุดสงกรานต์

ทั้งนี้ ผู้ใช้บริการที่ฝากส่งสิ่งของไปต่างประเทศไม่เกินวันที่ 9 เมษายน ยังคงสามารถติดตามและตรวจสอบสถานะสิ่งของจากเว็บไซต์ประเทศปลายทางที่ฝากส่ง โดยไปรษณีย์ไทยจะเปิดให้บริการตามปกติตั้งวันที่ 16 เมษายน เป็นต้นไป

ข่าวด่วน ข่าวสั้นอื่นๆ