Breaking News

เลื่อนตรวจพยานคดี 4 แกนนำกปปส. เป็นกบฏ

Post Date : วันที่ 7 ก.ค. 2557 เวลา 18:14 น.

ศาลอาญารัชดานัดประชุมคดีและตรวจพยานหลักฐานคดีที่พนักงานอัยการฝ่ายคดีพิเศษ 4 เป็นโจทก์ยื่นฟ้องนายสนธิญาณ ชื่นฤทัยในธรรม และนายสกลธี ภัททิยกุล สองแกนนำกปปส. เป็นจำเลยที่ 1 - 2 ในความผิดฐานร่วมกันเป็นกบฏ ร่วมกันขัดขวางการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ประจำหน่วยเลือกตั้ง สืบเนื่องจากกรณีที่ได้ร่วมชุมนุมกับนายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการกปปส.พาผู้ชุมนุมบุกรุกและปิดสถานที่ราชการหลายแห่งและขัดขวางกระบวนการจัดการเลือกตั้ง ที่กำหนดมีขึ้นในวันที่ 2 เม.ย.57 เพื่อกดดันให้รัฐบาลน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ลาออกจากการปฏิบัติหน้าที่ ทั้งนี้จำเลยทั้ง 2 ได้ให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา

ทางด้านอัยการโจทก์ ได้แถลงต่อศาลว่า วันนี้ยังไม่จัดเตรียมบัญชีพยาน เนื่องจากอัยการกำลังรวบรวมพยานและเอกสารหลักฐาน ซึ่งมูลคดีนี้ยังมีผู้ต้องหาร่วมอีก 52 ราย ซึ่งอัยการมีความเห็นสั่งฟ้อง 51 ราย และสั่งไม่ฟ้อง 1 ราย โดยขณะนี้ยังอยู่ระหว่างให้กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ ทำความเห็นแย้ง ขณะที่ดีเอสไอ ได้นัดส่งตัวผู้ต้องหา 51 รายในวันที่ 11 ก.ย. นี้ ดังนั้น โจทก์จึงขอเลื่อนนัดตรวจพยานหลักฐานออกไปเป็นวันที่ 29 ก.ย. ศาลพิเคราะห์แล้วเห็นควรให้เลื่อนนัดตรวจพยานหลักฐานออกไปเป็นวันที่ 29 ก.ย. นี้ เวลา 09.00 น.

ขณะเดียวกันในวันนี้ศาลได้นัดสอบคำให้การและตรวจหลักฐานในคดีที่พนักงานอัยการสำนักงานคดีพิเศษ 4 เป็นโจทก์ยื่นฟ้องนายสมบัติ ธำรงธัญวงศ์ อายุ 63 ปี อดีตอธิการบดีสถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ หรือนิด้า และคดีหมายเลขดำ อ.1328/2557 ที่อัยการยื่นฟ้องนายเสรี วงษ์มณฑา อายุ 65 ปี แกนนำ กปปส. เป็นจำเลยในความผิดเดียวกัน เนื่องจากจำเลยทั้ง 2 ยังไม่ได้ยื่นคำให้การ ดังนั้นเพื่อประโยชน์แห่งความยุติธรรม ศาลจึงนัดสอบคำให้การและตรวจหลักฐานจำเลยทั้งสอง พร้อมกับคดีอื่นในวันที่ 29 ก.ย.นี้ เวลา 09.00 น.
      

ข่าวด่วน ข่าวสั้นอื่นๆ