Breaking News

ชูวิทย์ แนะ ปิดบริการแอร์พอร์ตลิงค์ จวก เหมือนขี่ช้างจับตั๊กแตน

Post Date : วันที่ 23 ก.ค. 2557 เวลา 18:23 น.

ชูวิทย์ เเนะ ปิดบริการเเอร์พอร์ตลิงค์ เปรียบโครงการเเอร์พอร์ตลิงค์ เหมือนสุภาษิตขี่ช้างจับตั๊กแตน

วันนี้ (22 ก.ค. 2557) นายชูวิทย์ กมลวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรครักประเทศไทย โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว ชูวิทย์ I m No.5 กรณีรถไฟฟ้าแอร์พอร์ตลิงค์ ที่มีกระแสข่าวขาดทุนย่อยยับ โดยข้อความทั้งหมดที่นายชูวิทย์

โพสต์ มีดังนี้

"รถไฟฟ้าแอร์พอร์ตลิงค์" เป็นโครงการระดับหมื่นล้าน ที่สูญเสียเงินงบประมาณ ตั้งแต่เปิดให้บริการปี 2553 จนถึงบัดนี้ ยังไม่มีแม้แต่วันเดียวที่มีรายได้คุ้มค่า ตามมาด้วยค่าใช้จ่ายในการปฏิบัติงานดอกเบี้ยค่า

บำรุงรักษาการก่อสร้างเพิ่มเติมทางเดินทางเชื่อม ทางลอยฟ้า ที่ทำให้ต้องเติมเงินเข้าไปไม่จบไม่สิ้น แต่ก็ยังไม่มีคนมาใช้บริการอยู่ดี โครงการแอร์พอร์ตลิงค์เส้นทางสายด่วนพิเศษ (Express Line) มักกะสัน

- สนามบินสุวรรณภูมิ ด้วยวัตถุประสงค์ในการ "ขนถ่ายผู้โดยสารจากในเมืองไปสู่สนามบิน" แต่ปัจจุบันยังคงมีสภาพร้าง

- เวลาประมาณบ่ายโมงครึ่ง ทั้งขบวนมีผู้โดยสารอยู่ 5 คน

- ไม่มีผู้ใช้บริการขนย้ายกระเป๋า เคาน์เตอร์เช็คอินว่างเปล่า สายการบินอื่นไม่มี หนีหายหมด เหลือเพียงสายการบินไทยทนทู่ซี้อยู่เจ้าเดียว (มิน่า ทำไมการบินไทยถึงขาดทุน)

- ทั้งสถานีมีนักท่องเที่ยวเดินลากกระเป๋าอยู่ 2 คน

- พื้นที่ร้านค้าภายในไม่เคยเปิดให้บริการตั้งแต่ต้น

นี่หากเป็นธุรกิจเอกชน ป่านนี้เจ้าของคงต้องเอาปืนจ่อขมับ หรือไม่ก็กระโดดตึกตาย

วันนี้ผมขอแนะนำให้ปิดบริการสถานีมักกะสันโซน Express Line เสียก่อน เพราะไม่คุ้มค่าใช้จ่าย และให้ห้างสรรพสินค้ายักษ์ใหญ่มาประมูลพื้นที่ เพื่อนำไปทำเป็นศูนย์การค้าปลอดภาษีให้กับคนไทยและคน

ต่างชาติ เมื่อมีคนมามากจึงค่อยกลับมาเปิด ทุกอย่างก็จะดีขึ้นเอง ตอนนี้คิดจะทำอะไรก็ไม่มีคน จึงดูวังเวงน่ากลัว โครงการแอร์พอร์ตลิงค์ เป็นการทำงานที่เรียกว่า "ขี่ช้างจับตั๊กแตน" ลงทุนมากมายมหาศาล แต่ไม่ได้ประโยชน์เลยแม้แต่นิดเดียว เพราะนอกจากจะจับตั๊กแตนไม่ได้แล้ว ยังตกจากช้าง ถูกเสือคาบไปกินอีก

ข่าวด่วน ข่าวสั้นอื่นๆ