Breaking News

พยากรณ์อากาศวันนี้ 8 ก.ย.57 หลายภาคทั่วไทยฝนตกหนัก กทม.-ปริมณฑล ร้อยละ 60 ของพื้นที่

Post Date : วันที่ 8 ก.ย. 2557 เวลา 07:30 น.

อุตุฯ เตือน 10 -13 ก.ย.นี้ ระวังอันตรายจากฝนตกหนัก

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ ลักษณะอากาศช่วง 7 วัน (7 - 13กันยายน) ในช่วงวันที่ 8 - 9 ก.ย. ร่องมรสุมที่พาดผ่านภาคเหนือ ภาคกลางตอนบน และภาคตะวันออกเฉียงเหนือ มีกำลังอ่อนลง ส่วนมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามันและอ่าวไทย มีกำลังอ่อนลง ลักษณะเช่นนี้ทำให้ประเทศไทยมีฝนอยู่ในเกณฑ์กระจาย ร้อยละ 40 - 60 ของพื้นที่ สำหรับคลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันยังคงมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร
     
ส่วนในช่วงวันที่ 10 - 13 ก.ย.ร่องมรสุมที่พาดผ่านภาคเหนือ ภาคกลางตอนบน และภาคตะวันออกเฉียงเหนือ มีกำลังแรงขึ้น ส่วนมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ยังคงพัดปกคลุมทะเลอันดามัน และอ่าวไทย ลักษณะเช่นนี้ทำให้ประเทศไทยมีฝนเพิ่มขึ้นอยู่ในเกณฑ์กระจายถึงเกือบทั่วไป ร้อยละ 60 - 70 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่งบริเวณภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคตะวันออก
และภาคใต้ฝั่งตะวันตก สำหรับคลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันยังคงมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร
      
สรุปการคาดหมาย ในช่วงวันที่ 8 - 9 ก.ย. ประเทศไทยมีฝนอยู่ในเกณฑ์กระจาย ร้อยละ 40 - 60 ของพื้นที่ ส่วนในช่วงวันที่ 10 - 13 ก.ย. จะมีมีฝนเพิ่มขึ้นอยู่ในเกณฑ์กระจายถึงเกือบทั่วไป ร้อยละ 60 - 70 ของพื้นที่ กับมีฝนตกหนักบางแห่ง ข้อควรระวัง ในช่วงวันที่ 10 - 13 ก.ย.นี้ ขอให้ประชาชนบริเวณภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคตะวันออก และภาคใต้ฝั่งตะวันตก ระวังอันตรายจากฝนตกหนัก

ข่าวด่วน ข่าวสั้นอื่นๆ