Breaking News

กสท. เตรียมถกปมข้อเสนอช่อง 3 พรุ่งนี้ หาทางออกออนแอร์

Post Date : วันที่ 21 ก.ย. 2557 เวลา 17:23 น.

หลังจากคณะกรรมการกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์ (กสท.) ได้หารือร่วมกับผู้บริหาร บริษัทบางกอกเอ็นเตอร์เทนเม้นต์ จำกัด ผู้บริหารสถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 เพื่อร่วมกันหาแนวทางการออกอากาศคู่ขนานช่องอนาล็อกและดิจิทัล เมื่อวันที่ 16 ก.ย.ที่ผ่านมา ในการประชุมบอร์ด กสท.จันทร์นี้ (22 ก.ย.) จะมีการหารือและพิจารณาข้อเสนอของช่อง 3 อีกครั้ง

ด้าน นางสาวสุภิญญา กลางณรงค์ กรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) เปิดเผยว่า ในการประชุม บอร์ด กสท. จันทร์นี้ ตนและกรรมการ กสท.อีก 2 คน คือ นายธวัชชัย จิตรภาษ์นันท์ และ พล.ท.พีระพงษ์ มานะกิจ เตรียมเสนอวาระแนวทางการสนับสนุนการเปลี่ยนผ่านโทรทัศน์จากระบบอนาล็อกไปสู่ดิจิทัล ตามที่บริษัทบางกอกเอ็นเตอร์เทนเม้นต์ จำกัด ผู้บริหารช่อง 3 ได้ยื่นหนังสือพร้อมมีข้อเสนอแนะว่ายินดีจะออกอากาศช่อง 3 อนาล็อกคู่ขนานกับระบบดิจิทัล

โดยช่อง 3 ขอให้บอร์ด กสท. พิจารณายกเว้นหรือลดหย่อนค่าธรรมเนียมต่างๆ ในฝั่งกิจการโทรทัศน์ระบบดิจิทัล เช่น ค่าธรรมเนียมใบอนุญาตที่ต้องจ่ายในอัตรา 2% ของรายได้ต่อปีให้กับสำนักงาน กสทช. และอีก 2% ของรายได้ต่อปีให้กับกองทุนสื่อฯ ซึ่งการพิจาณาข้อยกเว้นกรณีดังกล่าวอยู่ในอำนาจของบอร์ด กสท.และ กสทช.ที่สามารถดำเนินการได้

ข่าวด่วน ข่าวสั้นอื่นๆ