Breaking News

แอร์เอเชียแจง หลังคลิปผู้โดยสารเถียงแอร์โฮสเตสว่อนเน็ต (ชมคลิป)

Post Date : วันที่ 20 ต.ค. 2557 เวลา 16:04 น.

แอร์เอเชียชี้แจง เชิญผู้โดยสารลงจากเครื่องเนื่องจากนำสัมภาระที่มีน้ำหนักเกินขึ้นเครื่อง

วันนี้ (20 ต.ค.) ฝ่ายสื่อสารองค์กร สายการบินไทยแอร์เอเชีย ได้ชี้แจงกรณีมีการเผยแพร่คลิปเกี่ยวกับเที่ยวบิน FD 3187 ของสายการบินแอร์เอเชีย เส้นทางนครศรีธรรมราช-กรุงเทพฯ  วันที่ 19 ต.ค. ซึ่งเป็นภาพพนักงานต้อนรับบนเครื่องบินกำลังเจรจา และเชิญผู้โดยสารชายรายหนึ่งลงจากเครื่อง เนื่องจากนำสัมภาระที่มีน้ำหนักและขนาดเกินกว่าที่กำหนดขึ้นเครื่องไปด้วย แต่ผู้โดยสารรายดังกล่าวไม่พอใจจึงโต้เถียงอย่างดุเดือด ทั้งนี้ รายละเอียดที่สายการบินแอร์เอเชียได้ชี้แจงต่อกรณีดังกล่าว มีดังนี้....

เนื่องจากผู้โดยสารท่านดังกล่าว นำสัมภาระที่มีน้ำหนักและขนาดเกินกว่าที่สายการบินกำหนดติดตัวขึ้นเครื่อง ซึ่งพนักงานภาคพื้นของสายการบินได้แจ้งลูกค้าท่านดังกล่าวที่เคาน์เตอร์ แต่ได้รับการปฏิเสธ
จนกระทั่งผู้โดยสารนำสัมภาระดังกล่าวขึ้นเครื่อง พนักงานต้อนรับบนเครื่องบินจึงจำเป็นต้องแจ้งกับผู้โดยสารถึงกฏระเบียบข้อบังคับการให้บริการอีกครั้ง แต่ได้รับการปฏิเสธ โดยผู้โดยสารได้โยนกระเป๋าสัมภาระดังกล่าวลงจากเครื่องมาที่พื้นลานจอด พนักงานจึงต้องเจรจาต่อรอง ซึ่งผู้โดยสารไม่ให้ความร่วมมือ สายการบินจึงจำเป็นต้องปฎิเสธการให้บริการผู้โดยสารท่านดังกล่าว ตามที่ปรากฏในคลิป

สำหรับการปฎิเสธการให้บริการกับผู้โดยสาร ทางสายการบินได้ปฎิบัติตามข้อบังคับของคณะกรรมการกรมการบินพลเรือน และกฏการบินสากล ซึ่งหากการกระทำใดที่อาจก่อให้เกิดความวุ่นวาย อาทิ ใช้ถ้อยคำที่มีลักษณะเป็นการคุกคาม ข่มขู่ เป็นอันตราย ดูหมิ่น หรือไม่เป็นระเบียบต่อลูกเรือ หรือเจตนารบกวนการปฏิบัติงานตามหน้าที่ สายการบินสามารถปฏิเสธการให้บริการดังกล่าวได้

ทั้งนี้พนักงานของสายการบินจึงจำเป็นปฏิเสธการให้บริการผู้โดยสารท่านดังกล่าว โดยเชิญลงจากเครื่อง โดยสายการบินขอยืนยันว่าเราดำเนินการตามกฏระเบียบข้อบังคับการบินด้วยความสุภาพ โดยคำนึงถึงความปลอดภัยสูงสุดของผู้โดยสารทุกคน และขออภัยที่ทำให้ผู้โดยสารท่านอื่นๆ ได้รับผลกระทบและเที่ยวบินล่าช้าดังกล่าว

อย่างไรก็ตามสำหรับผู้โดยสารท่านดังกล่าว เมื่อสายการบินพิจารณาแล้วเห็นว่าไม่มีพฤติกรรมที่ขัดขวางการปฏิบัติหน้าที่ และยินดีทำตามระเบียบข้อบังคับอย่างเคร่งครัด สายการบินจึงให้เปลี่ยนการเดินทางในเที่ยวบินถัดไป โดยไม่มีค่าใช้จ่ายแต่อย่างใด

ข่าวด่วน ข่าวสั้นอื่นๆ