Breaking News

ช็อกวงการ!! ลี ชอง เหว่ย นักแบตมือ 1 ของโลก ใช้ยาโด๊ปขณะแข่ง

Post Date : วันที่ 24 ต.ค. 2557 เวลา 11:26 น.

องค์การต่อต้านการใช้สารกระตุ้นโลก (วาดา) เปิดเผยว่า นักแบดมินตันชายเดี่ยวมือ 1 ของโลก "ลี ชอง เหว่ย" ชาวมาเลเซีย ใช้สารกระตุ้นระหว่างการแข่งขันแบดมินตันชิงแชมป์โลก 2014 ที่กรุงโคเปนเฮเกน ประเทศเดนมาร์ก เมื่อเดือน ส.ค. ที่ผ่านมา ขณะที่ นายไคห์รี่ จามาลุดดิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเยาวชนและกีฬา ของมาเลเซีย ได้แต่งตั้งคณะทำงานติดตามความคืบหน้าและตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีดังกล่าวทันที

ทั้งนี้ หลังจากได้รับแจ้งจาก วาดา เมื่อวันที่ 1 ต.ค. ที่ผ่านมา ลี ชอง เหว่ย ก็แสดงอาการช็อกและตกใจ ก่อนแจ้งเรื่องนี้กับผู้เกี่ยวข้องของสมาคมกีฬาต้นสังกัด ที่อยู่ระหว่างแข่งขันเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 17 ที่เกาหลีใต้ ซึ่ง  ลี ชอง เหว่ย ยืนยันว่าจะพิสูจน์ความบริสุทธิ์ด้วยการตรวจตัวอย่าง บี เป็นขั้นตอนสุดท้าย แต่ขอมีส่วนร่วมการเปิดตัวอย่างที่จะทำการตรวจซ้ำ เพื่อให้เห็นกับตาว่าไม่มีอะไรผิดพลาดเกิดขึ้น

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ยังไม่สามารถติดต่อกับ ลี ชอง เหว่ย ได้ และหากพบมีความผิดจริง ลี ชอง เหว่ย จะหมดสิทธิลงแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ 2016 ที่นครริโอ เดอ จาเนโร ประเทศบราซิล และจะเป็นการปิดฉากชีวิตนักแบดมินตัน เนื่องจาก ลี ชอง เหว่ย อายุ 32 ปีแล้ว และมีอาการบาดเจ็บเรื้อรังต่อเนื่อง นอกจากนี้อาจเป็นการหยุดสถิติครองตำแหน่งมือ 1 ของโลกติดต่อกันยาวนานที่สุดถึง 8 ปี ตั้งแต่ ค.ศ.2006 จนถึงปัจจุบัน

ข่าวด่วน ข่าวสั้นอื่นๆ