Breaking News

เหยื่ออีโบลาพุ่งเกือบ 5 พันแล้ว แคนาดางดออกวีซ่าให้ประเทศที่อีโบลาระบาดหนัก

Post Date : วันที่ 1 พ.ย. 2557 เวลา 13:07 น.

วันที่ 1 พ.ย.57 สำนักข่าวเอพี รายงานว่า รัฐบาลแคนาดา ประกาศมาตรการสกัดกั้นเชื้อไวรัสอีโบลา ด้วยการระงับการออกวีซ่าเข้าประเทศแคนาดา ให้กับประชาชนที่เดินทางมาจากกินี, เซียร์ราลีโอน และไลบีเรีย 3 ประเทศในแอฟริกาตะวันตก ที่มีการระบาดของเชื้ออีโบลารุนแรง หลังจากรัฐบาลออสเตรเลียได้งดออกวีซ่าให้แก่ประชาชน ใน 3 ประเทศไปก่อนหน้าแล้ว โดยรัฐบาลแคนาดา ได้ประกาศว่า ภารกิจสำคัญอันดับแรกสุดของรัฐบาล คือการคุ้มครองปกป้องชาวแคนาดา

ด้านกระทรวงสาธารณสุขของประเทศแคนาดา ได้แถลงมาตรการใหม่ในการป้องกันเชื้ออีโบลา เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา (31 ต.ค.) ระบุด้วยว่า สำหรับชาวแคนาดา และเจ้าหน้าที่ทางการแพทย์ที่เดินทางกลับมาจาก 3 ประเทศดังกล่าว ในแอฟริกาตะวันตก จะยังคงได้รับการอนุญาตให้เข้าประเทศได้ตามปกติ

ทั้งนี้องค์การอนามัยโลก ได้ประกาศตัวเลขยอดผู้ติดเชื้ออีโบลา ล่าสุด อยู่ที่ 13,450 ราย ในจำนวนนี้เสียชีวิต 4,941 ราย ขณะที่มีบุคลากรทางการแพทย์ติดเชื้อ 523 ราย และเสียชีวิตไปแล้ว 269 ราย นอกจากนั้น ยังพบการระบาดของอีโบลาในสาธารณรัฐประชาธิปไตยคองโก  ซึ่งเป็นคนละสายพันธ์ุกับอีโบลาที่ระบาดในกินี เซียร์ราลีโอน และไลบีเรีย ซึ่งได้ทำให้มีผู้ติดเชื้อ 66 ราย และเสียชีวิตแล้ว 49 ราย จนถึงวันที่ 28 ต.ค.ที่ผ่านมา

ข่าวด่วน ข่าวสั้นอื่นๆ