Breaking News

สั่งขังรวม แก๊ง พงศ์พัฒน์ ฉายาพันธุ์ พร้อมพวก คาดอีก 2 สัปดาห์จำแนกขังตามคดี

Post Date : วันที่ 25 พ.ย. 2557 เวลา 16:42 น.

25 พ.ย.57 นายวิทยา สุริยะวงค์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ เปิดเผยถึงการควบคุมตัวของผู้ต้องขังกลุ่ม พล.ต.ท.พงศ์พัฒน์ ฉายาพันธุ์ ว่าคืนแรกหลังรับตัวผู้ต้องขังเข้ามาฝากขังผัดแรกตามหมายศาล โดยได้รับรายงานจากนายอายุตม์ สินธพพันธุ์ ผบ.เรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ ว่า ขณะนี้มีผู้ต้องขังที่อยู่ในการควบคุมของเรือนจำพิเศษกรุงเทพ รวม 5 คน มีอาการเครียดบ้าง ถือเป็นเรื่องปกติของผู้ต้องขังใหม่ที่ไม่เคยเข้าเรือนจำ ต้องให้เวลาปรับตัว สำหรับรายของ พล.ต.ท.พงศ์พัฒน์ ฉายาพันธุ์ ขณะนี้ยังไม่ได้รับการประสานจากตำรวจว่าจะส่งตัวเข้าเรือนจำเมื่อใด

ด้านนายอายุตม์ สินธพพันธุ์ ผู้บัญชาการเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า ช่วงเช้าที่ผ่านมาได้มีการพูดคุยกับกลุ่มผู้ต้องขัง นำโดย พล.ต.ท.พงศ์พัฒน์ ฉายาพันธุ์ และพวกอีก 4 คน โดยคนที่เป็นตำรวจในแดนแรกรับ เกี่ยวกับกฎระเบียบ ความเป็นอยู่ในเรือนจำว่าควรปฏิบัติตัวอย่างไร ทั้งนี้มีผู้ต้องหา 1 คน คือ ดาบตำรวจฉัตรินทร์ หรือจักรินทร์ เหล่าทอง อดีต ผบ.หมู่ ปพ.บก.ป. ที่ป่วยเป็นโรคประจำตัวเนื่องจากโรคหัวใจ ซึ่งขณะนี้พักรักษาตัวอยู่ที่สถานพยาบาล โดยต้องรอให้อาการดีขึ้นก่อน จึงจะนำมาควบคุมตัวรวมกัน

ทั้งนี้คาดอีกประมาณ 2 สัปดาห์จะมีการจำแนกคัดแยกผู้ต้องขังคดีต่างๆ เพื่อนำตัวไปไว้ในแต่ละแดน แต่เบื้องต้นจะยังคงรวมตัวทั้งหมดไว้ที่แดนแรกรับเพื่อความปลอดภัย หากมีผู้ต้องขังเข้ามาเพิ่มเติมก็จะนำทั้งหมดมารวมกลุ่มไว้ด้วยกัน

ข่าวด่วน ข่าวสั้นอื่นๆ