ณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ รายงานตัวกับ คสช.แล้ว ยันไม่คิดปลุกระดม

View icon 303
วันที่ 30 ม.ค. 2558
News
แชร์
นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำ นปช. เดินทางไปที่บริเวณลานพระบรมรูปทรงม้า เพื่อเข้ารายงานตัวต่อเจ้าหน้าที่กองกำลังรักษาความสงบ ที่เชิญไปปรับความเข้าใจ หลังจากที่ นายณัฐวุฒิ ได้โพสต์ ข้อความ ผ่านเฟชบุ๊กวิพากษ์วิจารณ์ ท่าทีของรัฐบาลกรณีการแสดงความเห็นของ นายแดเนียล รัสเซล ผู้ช่วยรัฐมนตรีต่างประเทศสหรัฐฯ 

หลังเข้าพูดคุย ภายในสโมสรกองทัพบก เป็นเวลา 1 ชั่วโมง เจ้าหน้าที่ได้ปล่อยตัวกลับบ้านไปแล้ว โดย นายณัฐวุฒิ ยืนยันว่า การแสดงความคิดเห็นของตนเองที่ผ่านมา อยู่บนหลักการและพื้นฐานของความถูกต้อง โดยไม่มีแนวโน้มปลุกปั่นเพราะไม่มีเจตนาให้เกิดการเผชิญหน้า และพร้อมรับผิดชอบในสิ่งที่ตัวเองพูด

ขณะที่ นายพิชัย นริพทะพันธ์ แกนนำพรรคเพื่อไทย ที่ถูกนายกรัฐมนตรีเรียกเข้ารายงานตัวในวันนี้เช่นกัน ยืนยันว่าไม่มีปัญหา โดยสามารถตรวจสอบได้อยู่แล้ว ว่าการแสดงความคิดเห็นที่ผ่านมา ถูกต้องตามหลักการและความเป็นจริง อีกทั้งเป็นการชี้แนะรัฐบาลในด้านเศรษฐกิจเท่านั้น

ส่วนความเคลื่อนไหวของ นายกรัฐมนตรี วันนี้เข้าทำงานที่ทำเนียบรัฐบาล โดยในช่วงเช้าได้ให้การต้อนรับ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมมาเลเซีย ที่เดินทางมาร่วมประชุมจีบีซี การหารือถึงแนวทางการสร้างสันติสุขชายแดนภาคใต้  ซึ่งนายกรัฐมนตรี ยืนยันว่าไทยมีความพร้อมและตั้งคณะทำงานพูดคุยเพื่อสันติสุขแล้ว พร้อมชื่นชมมาเลเซียที่เป็นตัวกลางประสานงาน

นอกจากนี้ ยังได้พูดคุยเรื่องความร่วมมือเพื่อเชื่อมโยงเส้นทางคมนาคม การแก้ไขปัญหายางพาราที่จะเป็นการหารือร่วมกัน 3 ประเทศ คือ ไทย มาเลเซีย และอินโดนีเซีย ในเรื่องราคาและการตลาด โอกาสนี้ นายกรัฐมนตรี ได้เชิญ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมมาเลเซีย เยี่ยมชมตลาดกล้วยไม้ด้วย