รายงานพิเศษ : คู่รักนักเรียนไม่เว้นแม้ในวัด

View icon 416
วันที่ 1 ก.พ. 2558 | 22.43 น.
News
แชร์
นับเป็นอีกหนึ่งปัญหา ที่กำลังถูกสังคม จับตามองและวิพากษ์วิจารณ์สำหรับหนุ่มสาววัยเรียน ที่มักแสดงออกถึงความรัก กันอย่างไม่เหมาะสมในที่สาธารณะ

และเมื่อไม่นานมานี้ มีผู้โพสต์ภาพลงเฟซบุค เป็นนักเรียนมัธยมชายหญิงโรงเรียนแห่งหนึ่ง มานั่งเล่นกันริมสระน้ำของวัดพระศรีมหาธาตุวรมหาวิหารบางเขน ซึ่งนักเรียนหญิงได้ก้มหน้าซุกลงไปบนตักของนักเรียนชาย ท่ามกลางเสียงพระสวดมนต์ในพระอาราม

แม้ว่าผู้ถ่ายคลิปจะพยายามเดินเข้าไปใกล้ แต่ดูเหมือนว่านักเรียนคู่นี้จะไม่สนใจ จนกระทั่งฝ่ายชายเห็นว่ามีคนเดินเข้ามาประชิดตัว จึงรีบสะกิดให้ฝ่ายหญิงเลิกพฤติกรรมดังกล่าว

ทีมข่าวได้ลงพื้นที่เข้าไปพูดคุยกับพ่อค้าแม่ค้าภายในวัด ส่วนใหญ่ยืนยันว่า เป็นภาพที่เกิดขึ้นได้ไม่นาน ดูจากสภาพแวดล้อมที่ไม่แตกต่างไปจากปัจจุบัน แต่เมื่อสอบถามว่าสถานที่นี้ถูกใช้เป็นที่พลอดรักของหนุ่มสาวจริงหรือไม่ ต่างปฏิเสธ พร้อมบอกว่าอาจเกิดจากมุมกล้องมากกว่า

แม้กรณีนี้จะยังเป็นข้อกังขา แต่หากมองภาพรวมของกลุ่มวัยรุ่นที่ใช้ที่สาธารณะในทางไม่เหมาะสม ก็อาจเป็นจุดเริ่มต้นของปัญหาสังคมอื่นๆ ตามมาได้

ความรักของวัยรุ่นยุคนี้รักง่ายหน่ายเร็ว หลายคนจึงต้องสวมบทแม่ตั้งแต่เยาว์วัย

การป้องกันและแก้ไขปัญหานี้ อยู่ที่ทุกคนต้องช่วยกันสอดส่องดูแล ผู้เป็นพ่อแม่ต้องลดช่องว่างในวัยรุ่น เข้าใจ ใส่ใจ และพูดคุยกับบุตรหลาน ยุคนี้วัยรุ่นเองต้องรู้จักป้องกันและปฏิเสธ ใช้เวลาในวัยเรียนให้เกิดประโยชน์สูงสุด