{channel_category} {/channel_category} ข่าวชาวสวนปาล์มภาคใต้ปิดถนน เรียกร้องราคาปาล์ม
{/channel_category}

ชาวสวนปาล์มภาคใต้ปิดถนน เรียกร้องราคาปาล์ม

View icon 86
วันที่ 19 ธ.ค. 2555 | 17.00 น.
News
แชร์
ชาวสวนปาล์มจากหลายพื้นที่ ในจังหวัดภาคใต้ ได้ไปรวมตัวกันที่บริเวณลานเขาพราง  รินถนนสายเอเชีย 41  หลักกิโลเมตรที่  432  อำเภอเมือง จังหวัดชุมพร โดยใช้รถขยายเสียงออกประกาศให้ชาวสวนปาล์ม  ได้รับทราบถึงปัญหาความเดือดร้อน จากราคาปาล์มที่ตกต่ำ

นายกฤษณ์ แก้วรักษ์ ตัวแทนเกษตรกรชาวสวนปาล์มอำเภอท่าแซะ กล่าวว่า การนัดชุมนุมในครั้งนี้ เนื่องมาจากรัฐบาลไม่จริงใจในการช่วยเหลือชาวสวนปาล์มในพื้นที่ภาคใต้ หลังราคาปาล์มตกต่ำ เหลือเพียงกิโลกรัมละ 2.50 บาท โดยต้องการให้มีการรับซื้อปาล์มในราคาไม่ต่ำกว่ากิโลกรัมละ 5 บาท

นายพีระศักดิ์ หินเมืองเก่า ผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร กล่าวว่า ได้รับแจ้งจากรองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ฝ่ายการเมือง ได้ทำหนังสือชี้แจงกับแกนนำชาวสวนปาล์ม ว่าคณะกรรมการนโยบายปาล์มน้ำมันแห่งชาติ ขอเลื่อนวาระการประชุมมาตรการช่วยเหลือราคาปาล์มน้ำมัน ไปเป็นวันที่ 20 ธันวาคม 2555 โดยได้แกนนำไปแจ้งชาวสวนปาล์ม ได้ทราบด้วย ทำให้ชาวสวนปาล์มไม่พอใจ

และเมื่อเวลา 15.00 น. ได้เคลื่อนตัวไปปิดถนนสายเอเชีย หลักกิโลเมตรที่ 432 อำเภอเมืองชุมพร ส่งผลให้เส้นทางการจราจรทั้งขาล่องใต้และฝั่งขาขึ้นไปกรุงเทพมหานคร รถยนต์ไม่สามารถใช้เส้นทางได้ โดยให้ผู้ใช้รถทั้งขาขึ้นและขาล่อง เลี่ยงไปใช้เส้นทางสี่แยกท่าแซะ บริเวณหลักกิโลเมตรที่ 476 + 600 ไปเข้าถนนทางหลวงหมายเลข 327 ออกสี่แยกปฐมพร  หลักกิโลเมตรที่ 499 + 420 แทน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง