แพทย์อัดคลิป ขอโทษวิชาชีพครู หลังโพสต์ด่าแรง ปมครูเรียกร้องขึ้นเงินเดือนเท่าหมอ

View icon 16.4K
วันที่ 29 เม.ย. 2559 | 17.43 น.
News
แชร์
สืบเนื่องจากกรณีที่ เป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์ในโลกโซเชียล เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊ครายหนึ่งระบุว่า เป็นแพทย์ในโรงพยาบาลเอกชนแห่งหนึ่งออกมาแสดงความคิดเห็น เกี่ยวกับอาชีพครูว่า ไม่สมควรเปรียบเทียบเงินเดือนของแพทย์เพราะแท้จริงแพทย์ทำงานหนักมาก  ได้เงินเดือนสูงกว่าเพราะเรียน 6 ปี แต่ครูเรียนแค่ 4 ปีเท่านั้น

ประเด็นที่บอกกันว่า หมอได้เงินเยอะกว่าครูนั้น เป็นเพราะมีค่าเข้าเวรด้วย  และความเสี่ยงของการรักษาก็ค่อนข้างสูง  จึงไม่เข้าใจว่า เหตุใดครูจึงจะออกมาเรียกร้องเงินเดือนเพื่ออะไร และหากอยากจะเรียกร้องเพื่อให้ได้เงินเดือนเยอะ ๆ ก็ไปเรียกร้องให้ได้เงินเดือนเท่ากับข้าราชการประเภทอื่นดีกว่า

โดยข้อความดังกล่าว มีการพิมพ์ข้อความที่หยาบคาย ด้วยอารมณ์ดุเดือด จนกระทั่ง หมอคนดังกล่าวก็ได้ออกมาโพสต์ข้อความขอโทษคุณครูทุก ๆ และขอขอบคุณครูทุกท่านที่ให้อภัยตนสำหรับเรื่องที่เกิดขึ้น ตนรู้สึกละอายใจในความหยาบคายของตนเองเป็นอย่างยิ่ง 

ล่าสุด เฟซบุ้คของ โรงพยาบาลจุฬารัตน์รวมแพทย์ระยอง มีการเผยแพร่คลิป แพทย์รายดังกล่าว โดยกล่าวแสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และว่าสิ่งที่ทำไปเป็นเพราะอารมณ์ชั่ววูบ ความโมโหชั่วขณะทำให้กระทบจิตใจของครูทุกท่าน  พร้อมทั้งขอโทษต่อเหตุการณ์ดังกล่าว

เรียบเรียงข้อมูลโดย CH7 Social News 
ขอบคุณข้อมูลและคลิปจาก เฟซบุ้คของ โรงพยาบาลจุฬารัตน์รวมแพทย์ระยอง