คนใจดีช่วยเหลือแล้ว เด็ก ม.1 ขอลาออกโรงเรียน ที่บ้านยากจนอยู่กับตายายตาบอด

คนใจดีช่วยเหลือแล้ว เด็ก ม.1 ขอลาออกโรงเรียน ที่บ้านยากจนอยู่กับตายายตาบอด

View icon 45.7K
วันที่ 23 มิ.ย. 2559 | 10.00 น.
News
แชร์
หลังจากที่โลกออนไลน์ร่วมแชร์เรื่องราวของนักเรียนคนหนึ่งที่ชีวิตตกระกำลำบากจนต้องยื่นเรื่องขอลาออก ทั้งๆที่ยังอยากเรียนต่อ ซึ่งผู้ใช้เฟซบุ๊ก Kanchisa Pothong ได้โพสต์เล่าเรื่องราวไว้ดังนี้

"วันนี้ที่ รร.เข้าค่ายคุณธรรม แต่มีนักเรียนคนหนึ่งมาขอลาออก‬ ด้วยจิตวิญญาณความเป็นครูเมื่อเห็นสิ่งผิดปกติพวกเราไปเจอสภาพบ้าน ไม่ใช่ค่ะกระต๊อบหลังนี้ ‪#‎ไม่มีไฟฟ้า‬ ‪#‎ไม่มียานพาหนะ‬ ใดๆ ‪#‎อาหารแทบไม่มีอะไรจะกิน‬ นักเรียนอาศัยอยู่กับคุณตาคุณยายซึ่ง ‪คุณตาตาบอดมองไม่เห็นตั้ง 2 ข้าง‬

ดูสภาพแล้วแค่ทุนการศึกษาไม่กี่พันคงช่วยไม่ได้มากเพราะน้องต้องเดินทางมา รร.ซึ่งไกลหลายกิโล ต้องกินต้องอยู่ทุกวันและน้องเพิ่งจะเรียน ม.1วันนี้ พวกเรามอบเงินช่วยเหลือคุณตาคุณยายจำนวนหนึ่งและพาน้องมาซื้อรองเท้าแตะลำรองเพื่อใส่เข้าค่ายขอบคุณแม่ค้าใจดีที่มอบให้น้องฟรี อ่านแล้วช่วยแชร์เรื่องราวเหล่านี้เผื่อจะเป็นหนทาง มีใครได้ยื่นมือมาช่วยน้องได้บ้างนะคะ ขอบคุณค่ะ"

หลังจากเรื่องราวเผยแพร่ออกไป ล่าสุด ในเพจ เรารักแปดริ้ว  เผยแพร่ภาพพร้อมเรื่องราวล่าสุด มีคนใจบุญช่วยบริจาคให้ความช่วยเหลือ พร้อมกับเล่าเรื่องราวว่า

หลังจากเรารักแปดริ้วได้ทราบเรื่องได้ประสานไปทางคุณครูกัญชิสา ว่าจะเข้าไปเยี่ยมน้องเบิร์ด ในเบื้องต้นนี้ขาดอะไรบ้าง คุณครูแจ้งว่าเบื้องต้นมีหน่วยงานหลายหน่วยงานได้เข้าพื้นที่เพื่อให้การช่วยเหลือบ้างแล้ว หากที่ขาดคงเป็นรถจักรยาน ให้น้องเอาไว้ขี่จากบ้าน ออกมารอรถที่ปากทางเป็นระยะทางประมาณ 1 กม.เศษๆ กับเส้นทางที่ไม่ค่อยเอื้อกับการเดินเท้าสักเท่าไร และขอเป็นทุนการศึกษาเอาไว้ให้น้องไว้กิน-ใช้ ระหว่างเรียน และเอาไว้ซื้อกับข้าวเลี้ยงตา-ยาย (ที่โรงเรียนมีข้าวทานฟรีอยู่แล้ว)

ซึ่งในวันนี้มีสมาชิกเพจเรารักแปดริ้ว ร้าน ต.กาแฟสด หน้าหมู่บ้านวงศกรเพลส ถนนเลี่ยงเมือง สนับสนุนรถจักรยาน และทุนการศึกษา 5,000บาท และ บริษัท โชคสัมฤทธิ์ยอดการก่อสร้าง จำกัด อีกจำนวน 2,000บาท(เดี๋ยวมาอัพเดทชื่อ) ได้ติดต่อเข้ามาให้การช่วยเหลือผ่านแอดมินอย่างรวดเร็ว ซึ่งในช่วงบ่ายทางทีมงานเรารักแปดริ้วได้เดินทางเข้าไปเยี่ยมน้องเบิร์ด และส่งมอบจักรยาน และทุนการศึกษาไว้เป็นที่เรียบร้อย

รายละเอียดของบ้าน เป็นไปตามที่คุณครูเล่าไว้เลย หลังคารั่วๆผุพังหมดแล้ว ซึ่งตอนที่แอดมินอยู่ที่บ้าน เกิดมีฝนตกใหญ่ลมพัดแรงเข้ามาพอดี ทำให้ทราบเลยว่าบ้านของน้องพร้อมที่จะไปกับลมทุกเมื่อ เบื้องต้นทางนายอำเภอ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน นายกอบต. คุณหมอ ผู้เกี่ยวข้องทุกส่วนได้แวะมาเยี่ยมตา-ยายตั้งแต่เมื่อวานนี้แล้ว และทางสำนักงานพัฒนาสังคม จ.ฉะเชิงเทรา ได้แจ้งว่าเบื้องต้นมีงบประมาณสำหรับปรับปรุงบ้านให้ 20,000 บาท และวันนี้ได้มีเงินให้ไว้ใช้จ่ายฉุกเฉิน 2,000บาท ซึ่งในส่วนของงบซ่อมบ้าน สร้างห้องน้ำ คาดว่าต้องใช้อีกหลายหมื่น

ทั้งนี้เรารักแปดริ้วได้ขอเลขบัญชีของน้องเบิร์ดซึ่งเป็นบัญชีส่วนตัวที่คุณครูพาไปเปิดไว้ มาแจ้งสมาชิกสำหรับท่านที่สะดวกโอนทุนการศึกษาไปให้น้องโดยตรง

ธ.เพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร สาขาท่าตะเกียบ บัญชีเลขที่ 020073826129 ด.ช.สมชาย แสนใจวุฒิ (สมทบทุนเพื่อการศึกษา)

และในส่วนของการซ่อมปรับปรุงบ้านในวันพรุ่งนี้ทาง อบต.ท่าตะเกียบจะเริ่มงานปรับปรุงบ้าน เดี๋ยวเรารอนิดนึงแล้วกันว่าส่วนของการปรับปรุงบ้าน มีงบ มา20,000 บาท ขาดของอะไรบ้างแล้วจะประชาสัมพันธ์ระดมทุนอีกครั้งหนึ่งครับ

ทางเรารักแปดริ้วต้องขอขอบคุณผู้ใหญ่ผู้ใจดีทุกท่าน ที่สนับสนุนน้องเบิร์ด ที่เป็นเด็กดี ให้มีโอกาสได้เรียนต่อไป น้องบอกความใฝ่ฝันว่าอยากเป็นครูกลับมาสอนพัฒนาบ้านเกิดครับ

เรียบเรียงข้อมูลโดย CH7 Social News
ขอบคุณข้อมูลและคลิปจาก เพจ เรารักแปดริ้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง