วอนช่วยหนุ่มป่วยมะเร็งเนื้องอกทะลุตา บอดสนิท ชีวิตยากจนไม่มีค่ารถไปหาหมอ

วอนช่วยหนุ่มป่วยมะเร็งเนื้องอกทะลุตา บอดสนิท ชีวิตยากจนไม่มีค่ารถไปหาหมอ

View icon 1.5K
วันที่ 28 ก.ค. 2559 | 10.19 น.
News
แชร์
ในเฟซบุ้ค เพจ บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์  โพสต์ภาพพร้อมเรื่องราวของ หนุ่มนครพนมวัย 23 ปี ที่ป่วยเป็นมะเร็ง จนเนื้องอกที่อยู่ข้างในทะลุออกมาบริเวณดวงตา ภายในระยะเวลาเพียง 7 เดือน ทำให้ตาบอดสนิททั้ง 2 ข้าง 

ทั้งนี้ นอกจากตัวเขาเองที่ป่วยแล้ว ยังมีคุณแม่ที่ป่วยเป็นโรคไตต้องดูแล ทำให้ครอบครัวเดือดร้อน ต้องฟองไตทุกสัปดาห์ นอนอยู่ที่โรงพยาบาล พ่อก็รับกรีดยางแต่ก็ต้องไปนอนเฝ้าแม่ ภรรยาก็กรีดยางไม่ได้เพราะต้องเฝ้าสามี ทำให้รายได้ที่เป็นรายจ่ายของครอบครัวนี้หมดสิ้น

โดยข้อความทั้งหมด ระบุว่า

" น้องครับ..พี่สงสารน้องจัง "

สวัสดีครับเพื่อนๆ..วันนี้ผมมีเรื่องราวชีวิตที่น่าสงสารของน้องคนนึงที่น่าสงสารมากๆมาให้เพื่อนๆช่วยเหลือครับ..

น้องชื่อ นาย เดชฤทธิ์ คำมุงคุณ อายุ 23 ปี มีลูก 1 คน เป็นผู้หญิง อายุ 4 ปี อยู่ที่ อ.ธาตุพนม จ.นครพนม เริ่มแรกของอาการที่เกิดขึ้นกับน้องเมื่อ 7 เดือนที่แล้วคือ น้องมีอาการเวียนหัว จมูกไม่ได้กลิ่น ตาพร่ามัว น้องจึงไปหาหมอที่โรงพยาบาลนครพนม หมอก็ตรวจอย่างละเอียดแต่ก็ยังสรุปไม่ได้ว่าเป็นอะไร จึงส่งตัวไปที่โรงพยาบาล ขอนแก่น หมอได้ตรวจและX-RAY ตรงจมูก พบว่ามีก้อนเนื้ออยู่ด้านใน จึงได้ตัดไปตรวจและผลได้ออกมาว่าน้องเป็นมะเร็ง..(ตอนไปเช็กเมื่อ4เดือนที่แล้ว)

แต่ด้วยฐานะทางบ้านก็ยากจน น้องมีอาชีพรับกรีดยางกับภรรยา แม่ก็มาเป็นโรคไตอีก ต้องฟองไตทุกสัปดาห์ นอนอยู่ที่โรงพยาบาล พ่อก็รับกรีดยางแต่ก็ต้องไปนอนเฝ้าแม่ ภรรยาก็กรีดยางไม่ได้เพราะต้องเฝ้าสามี ทำให้รายได้ที่เป็นรายจ่ายของครอบครัวนี้หมดสิ้นไม่รู้จะไปหามาจากไหน หมอนัดไปตรวจก็ไม่มีปัญญาไป ไม่มีเงินค่ารถ ทำให้อาการป่วยของน้องเริ่มหนักขึ้นทุกวัน เนื้อที่เคยอยู่ข้างในก็เริ่มโผล่ออกมาทางลูกตาทั้ง2ข้าง ทำให้ตาทั้ง2ข้างบอดสนิท และเจ็บปวดยิ่งนัก

หมอให้ไปฉายแสงก็ไม่มีตังค์ เพื่อนบ้านก็สงสารต่างก็เอาข้าวเอาน้ำมาช่วยจุนเจือครอบครัวนี้ ภรรยาจะไปกรีดยางเพื่อหาเงินมาเลี้ยง ครอบครัวก็ไปไม่ได้ เพราะสามีมองไม่เห็นต้องดูแลอย่างใกล้ชิด ระหว่างที่ผมนั่งคุยกับน้องผมเห็นถึงความเจ็บปวดทั้งกายใจของน้องซึ่งไม่สามารถทำอะไรได้เลย น้อยใจโชคชะตาชีวิตต้องมาเป็นภาระให้กับครอบครัวแม่ก็เจ็บลูกก็ยังเล็ก..แต่ทุกคนก็เอาใจช่วยและให้กำลังใจน้อง ให้น้องได้สู้ต่อไป

เราจะไม่ทิ้งกัน..ผมได้ช่วยน้องไป25,000บาท ให้น้องไปหาหมอให้เร็วที่สุด ถ้าเพื่อนๆอยากช่วยเหลือน้องก็โอนให้ภรรยาน้องโดยตรงครับ ชื่อ บัญชี น.ส.พัชรีพร สุวรรณพรม ธ.ออมสิน สาขา ธาตุพนมเลขที่ บัญชี 020152282701 เงินฝากเผื่อเรียก

ผมต้องขอโทษมา ณ.ที่นี้ มีบางภาพอาจจะดูแล้วเกิดความหวาดกลัวหรือไม่เหมาะสม..แต่เจตนาของผมคือ อยากให้เพื่อนๆได้เห็นว่า ทุกวันนี้โรคหลายสายพันธ์มีการพัฒนาตัวเองอย่างชนิดที่หลายโรงพยาบาลไม่สามารถสรุปได้ว่าเป็นโรคอะไร..

ขอบพระคุณทุกๆท่านที่ช่วยเหลือน้องครับ..

เรียบเรียงข้อมูลโดย CH7 Social News 
ขอบคุณข้อมูลและคลิปจาก เฟซบุ้ค เพจ บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์