รายงานพิเศษ : นายกฯ ลงพื้นที่ปทุมธานี

View icon 259
วันที่ 18 พ.ย. 2559 | 19.35 น.
News
แชร์
นายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่ดูแผนบริหารจัดการน้ำระดับชุมชน ที่สามารถแก้ปัญหาภัยแล้ง และอุทกภัย เพื่อนำไปเป็นต้นแบบบริหารจัดการน้ำในพื้นที่อื่นๆ พร้อมพบปะเกษตรกรแจงนโยบายเพื่อเพิ่มคุณภาพชีวิตอย่างยั่งยืน ติดตามได้จากรายงาน   

เป็นการลงพื้นที่อำเภอหนองเสือ จังหวัดปทุมธานี เพื่อเยี่ยมชมโครงการสระเก็บน้ำพระรามเก้าอันเนื่องมาจากพระราชดำริ ซึ่งเป็นโครงการแก้มลิงที่กักเก็บน้ำ ป้องกันน้ำท่วม โดยเฉพาะการบรรเทาวิกฤติน้ำท่วมใหญ่ปี 2554 และแก้ปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนให้มีน้ำใช้เพื่อการเกษตร และอุปโภคบริโภคในฤดูแล้ง รวมถึงแก้ปัญหาดินให้เหมาะสมกับการเกษตร

โดยนายกรัฐมนตรี เห็นด้วยกับการบริหารจัดการน้ำของชุมชนนี้ จึงเตรียมนำไปใช้เป็นต้นแบบให้กับพื้นที่อื่นๆ ทั่วประเทศในปี 2560-2561 เพื่อมีระบบส่งน้ำและบริหารจัดการน้ำที่มีประสิทธิภาพ

และในระหว่างพบปะชาวปทุมธานี นายกรัฐมนตรี ขอให้เกษตรกรทุกคนเข้าใจถึงสภาพอากาศและสถานการณ์โลกที่เปลี่ยนแปลง พร้อมปรับตัวเปลี่ยนพฤติกรรมการทำการเกษตรที่เหมาะสมและสร้างรายได้ รวมถึงยึดหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงเป็นแนวทางในการดำเนินชีวิต เพื่อให้พ้นจากกับดักความยากจน ไม่อยู่กับแล้งซ้ำซาก ท่วมซ้ำซาก และจนซ้ำซากอีก

เป็นคำยืนยันของรัฐบาล ที่ให้ความสำคัญกับการแก้ไขปัญหาให้กับเกษตรกรอย่างจริงจัง ด้วยการเพิ่มคุณภาพชีวิตให้มีความมั่นคง มั่งคั่ง และยั่งยืน 
  
อรรถพล ภิญโญ และทีมข่าวการเมือง รายงาน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง