แผ่นดินไหวญี่ปุ่นไม่กระทบโรงไฟฟ้านิวเคลียร์ เผย ไม่มีคนไทยบาดเจ็บ หรือเสียชีวิต

View icon 215
วันที่ 22 พ.ย. 2559 | 18.10 น.
News
แชร์
บริษัท "โตเกียว อิเล็กทริก พาวเวอร์" หรือ "เทปโก" (TEPCO) ผู้ให้บริการโรงไฟฟ้าของญี่ปุ่น แถลงยืนยันว่า จากเหตุคลื่นสูงราว 1.4 เมตรที่พัดถล่มชายฝั่งบริเวณที่ตั้งโรงไฟฟ้านิวเคลียร์ "ฟุกุชิมะ ไดอิจิ" ซึ่งเป็นผลกระทบต่อเนื่องจากเหตุแผ่นดินไหวรุนแรงขนาด 6.9 เมื่อเวลาประมาณ 04.00 น. ตามเวลาในไทย ไม่ส่งผลให้เกิดการรั่วไหลของสารกัมมันตรังสี นอกจากนั้นยังระบุว่าสาเหตุที่เครื่องทำความเย็นบริเวณเตาปฎิกรณ์นิวเคลียร์ซึ่งอยู่แยกจากตัวโรงไฟฟ้าหยุดทำงานนั้น เป็นผลจากระบบตัดการทำงานอัตโนมัติ ล่าสุดกลับมาใช้งานได้ตามปกติแล้ว

อย่างไรก็ตาม จากการเฝ้าระวังคลื่นสูงนานกว่า 7 ชั่วโมง ทางการได้ปรับลดระดับการเตือนภัยสึนามิ เหลือเพียงเฝ้าระวังคลื่นสูงเท่านั้น เบื้องต้น มีรายงานผู้บาดเจ็บราว 8 คน แต่ไม่มีความเสียหายรุนแรง โดยแผ่นดินไหวครั้งนี้ ส่งผลกระทบต่อการเดินทางบางส่วน โดยสนามบิน "เซนได" ปิดทำการชั่วคราว รวมถึงรถไฟความเร็วสูง ระงับการให้บริการในบางเส้นทาง

ขณะเดียวกัน สถานเอกอัครราชทูตไทย ประจำกรุงโตเกียว เผยไม่มีคนไทยได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต โดยขอให้คนไทยที่อาศัยอยู่ในบริเวณดังกล่าวติดตามข่าวและประกาศจากทางการญี่ปุ่นอย่างใกล้ชิดด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง