รายงานพิเศษ : สวยงาม สมพระเกียรติสูงสุด ภูมิทัศน์เส้นทางเสด็จพระราชดำเนินเลียบพระนคร

View icon 149
วันที่ 5 พ.ค. 2562 | 04.43 น.
News
แชร์
การปรับปรุงภูมิทัศน์ในเส้นทางเสด็จพระราชดำเนินเลียบพระนครโดยขบวนพยุหยาตราทางสถลมารค ให้มีความสมบูรณ์ ระยะทางประมาณ 7 กิโลเมตร ตั้งแต่พระบรมมหาราชวัง ถนนราชดำเนิน สิ้นสุดยังถนนตะนาว ขณะนี้มีความพร้อมสมบูรณ์ สวยงาม และสมพระเกียรติสูงสุด ไม่ว่าจะเป็นการปรับปรุงพื้นถนน การขีดสีตีเส้นจราจร การประดับตกแต่งธง การจัดทำซุ้ม การล้างทำความสะอาดท่อระบายน้ำ ซึ่งกรุงเทพมหานครได้ดำเนินการตรวจสอบอย่างต่อเนื่องทุกวัน เพื่อให้การปรับปรุงต่างๆ เกิดความเป็นระเบียบเรียบร้อย

ในส่วนของอาคารบ้านเรือน ตลอดเส้นทางเสด็จพระราชดำเนินเลียบพระนคร ได้มีการประดับตกแต่ง ทำความสะอาดไว้อย่างเรียบร้อย โดยในวันนี้ บ้านทุกหลัง ตึกทุกห้อง ที่เรียงรายอยู่สองข้างทาง สามารถเปิดรอรับเสด็จ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ซึ่งนับเป็นการได้เข้าเฝ้าทูลละอองธุลีพระบาทอย่างใกล้ชิด

ในช่วงเวลากลางคืน ถนนราชดำเนิน สว่างไสว เพราะถูกประดับประดาไปด้วยดวงไฟระย้าตลอดเส้นทาง ทำให้ไม่ว่าจะมองไปทางไหนก็ดูงดงาม ขณะที่ประชาชนทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ก็เดินทางมาร่วมถ่ายรูปเป็นที่ระลึก ให้อยู่ในความทรงจำของพวกเขาตลอดกาล

นับเป็นมหามงคลที่พสกนิกรชาวไทย จะได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของประวัติศาสตร์ที่จะถูกบันทึกไว้ และร่วมชื่นชมพระบารมีของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว อย่างใกล้ชิด ในโอกาสเสด็จพระราชดำเนินมาในงานพระราชพิธีบรมราชาภิเษก ซึ่งในวันนี้ประชาชนที่จะเดินทางมาร่วมเฝ้ารับเสด็จ จะเปิดให้เข้าพื้นที่เส้นทางเสด็จเลียบพระนคร ตั้งแต่เวลา 12.00 น. เป็นต้นไป ขอให้เข้าพื้นที่ก่อนเวลา 2 ชั่วโมง โดยนำบัตรประชาชนมาแสดงตัว ณ จุดคัดกรองที่กำหนด และสวมเสื้อสีเหลืองหรือชุดสุภาพ เพื่อความพร้อมร่วมรับเสด็จ โดยพร้อมเพรียงกัน