{channel_category} {/channel_category} ข่าวชาวฮ่องกงเรือนแสนโผล่หนุนรัฐบาลเรียกร้องกลุ่มผู้ประท้วงยุติก่อจลาจล
{/channel_category}

ชาวฮ่องกงเรือนแสนโผล่หนุนรัฐบาลเรียกร้องกลุ่มผู้ประท้วงยุติก่อจลาจล

View icon 52
วันที่ 18 ส.ค. 2562 | 10.01 น.
News
แชร์
ชาวฮ่องกงเรือนแสนคน รวมตัวกันที่ ทามาร์ พาร์ก ย่านแอดมิรัลตี เพื่อสนับสนุนรัฐบาลฮ่องกงและจีน โดยเรียกร้องให้ผู้ประท้วงยุติการก่อจลาจลและเรียกร้องให้ทุกฝ่ายหยุดใช้ความรุนแรง

สื่อมวลชนจีนรายงานว่า วานนี้ชาวฮ่องกงประมาณ 476,000 คนในชื่อกลุ่ม"ปกป้องฮ่องกง" ฝ่าสายฝน รวมตัวที่ ทามาร์ พาร์ก ถนนฮาร์คอร์ต ย่านแอดมิรัลตี ด้านนอกอาคารที่ทำการรัฐบาลฮ่องกง เพื่อสนับสนุนรัฐบาลฮ่องกงและทางการจีน ขณะที่ตัวเลขตำรวจฮ่องกงรายงานว่ามีประมาณ 1 แสนคนเศษ โดยกลุ่มผู้ชุมนุมที่โบกธงชาติจีนเป็นสัญลักษณ์ ให้เหตุผลในการรวมตัวครั้งนี้ว่า พวกตนก็เป็นคนฮ่องกง และขอเรียกร้องให้กลุ่มผู้ประท้วงฝ่ายต่อต้านรัฐบาลฮ่องกง ยุติการก่อจลาจล ที่ส่งผลให้เศรษฐกิจและการท่องเที่ยวของฮ่องกงเสียหายยับเยิน ขณะเดียวกันก็ขอร้องให้ตำรวจและกลุ่มผู้ประท้วงฝ่ายต่อต้านรัฐบาลฮ่องกงยุติการใช้ความรุนแรงในทุกรูปแบบ

ในวันเดียวกันกลุ่มผู้ประท้วงต่อต้านรัฐบาลฮ่องกงยังรวมตัวตามปกติเป็นสัปดาห์ที่ 10 แม้ถูกสั่งห้ามชุมนุม แต่มีจำนวนผู้เข้าร่วมประมาณ 2 หมื่น และมีการปะทะกับตำรวจปราบจลาจลเล็กน้อย ในย่าน โต กวา วัน เนื่องจากกลุ่มผู้ประท้วงรวมตัวกันหน้าสถานีตำรวจและใช้ปากกาเลเซอร์ยิงแสงใส่ตำรวจ แต่เมื่อตำรวจตั้งแถวชิงพื้นที่คืน กลุ่มผู้ประท้วงก็แตกหนีไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง