{channel_category} {/channel_category} ข่าวอนุวัต จัดให้ : ทดสอบ ทหารทรหด
{/channel_category}

อนุวัต จัดให้ : ทดสอบ ทหารทรหด

View icon 378
วันที่ 4 ก.ย. 2555 | 18.21 น.
News
แชร์
ปฏิบัติการชิงตัวประกัน เป็นอีกหนึ่งฐานในการทดสอบความสามารถของทหาร ที่จะเข้าร่วมทดสอบพื้นฐานทางยุทธวิธี และความเข้มแข็งความอดทนของร่างกาย สภาพจิตใจภายใต้ภาวะกดดัน และสภาพแวดล้อมในแต่ละสถานการณ์

ปฏิบัติการนี้ เป็นอีกหนึ่งฐาน ที่ผู้เข้าทดสอบและแข่งขัน หน่วยทหารทรหด ต้องผ่านไปให้ได้

การยิงปืนในภูมิประเทศด้วยกระสุนจริง ปฏิบัติการต่อเนื่องตรากตรำ ซึ่งอยู่ในขั้นตอนการทดสอบทางยุทธวิธี 72 ชั่วโมง ผู้ผ่านการทดสอบ จะต้องผ่านทั้งหมด 10 สถานี ตามรูปแบบประเทศอิสราเอล มีเวลาพักฐานละ 30 วินาทีเท่านั้น ให้คะแนนเป็นแต้ม ตามความอดทน

จากนั้น จำลองภารกิจ ให้ผู้ทดสอบลักลอบเข้าไปในดินแดนฝ่ายตรงข้าม ที่มีความยากลำบาก ซึ่งต้องใช้ความคล่องแคล่วของร่างกาย เมื่อพบเชลยศึกแล้ว ต้องเคลื่อนย้ายออกมา และทำลายข้าศึกด้วยกระสุนจริง

นี่เป็นแค่ตัวอย่างบางส่วนในการเตรียมทดสอบแข่งขัน หน่วยทหารทรหด นอกจากทดสอบทางบกแล้ว ยังต้องผ่านการทดสอบทางน้ำด้วย

ที่เห็นอยู่นี้ เป็นการทดสอบว่ายน้ำประกอบเครื่องสนามหนัก 16 กิโลกรัม ไม่จำกัดเวลา พร้อมปืน M16 1 กระบอก และที่คุณผู้ชมจะเห็นต่อไปนี้ เป็นการทดสอบแบบ ปลดอุปกรณ์ในน้ำ

เมื่อโดดน้ำลงไปแล้ว ผู้ทดสอบต้องปลดอุปกรณ์สนามทั้งหมด จากนั้นลากเข้าหาฝั่ง นอกจากนี้ยังมีการว่ายน้ำแบบมีเครื่องสนามเต็มยศ

การปลดอุปกรณ์เพื่อเอาตัวรอดทางทะเล ที่น่าสนใจน่าจะเป็น การผลิตชูชีพในน้ำ

นอกจากนี้ ยังมีการทดสอบแข่งขันว่ายน้ำ 300 เมตร เป็นการว่ายแบบฟรีสไตล์ ว่ายกบ และว่ายแบบช่วยเหลือซึ่งกันและกัน ผู้ฝึกต้องมีความอดทนอย่างมาก

รูปแบบการทดสอบข้างต้น เป็นการเก็งการแข่งขัน ของกรมทหารราบที่ 21 รักษาพระองค์ จังหวัดชลบุรีเท่านั้น แนวทางทดสอบและแข่งขันจริงกำหนดไว้กว้างๆ เท่านั้น

เพราะนอกจากนี้ ยังมีการทดสอบกำลังใจ ผ่านเครื่องกีดขวาง 15 สถานี การฝึกการดำรงชีพในป่า การเคลื่อนที่ในภูมิประเทศยากลำบาก ภายใต้สภาวะกดดัน การประเมินจะเป็นการให้คะแนนในแต่ละฐานปฏิบัติการ เพื่อหาผู้ที่ทรหดที่สุด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง