ชายป่วยทางจิตน้อยใจแม่หนีออกจากบ้าน เจ้าหน้าที่ตามหาแม่มารับตัว

View icon 172
วันที่ 10 มิ.ย. 2559 | 06.23 น.
News
แชร์
ผู้ป่วยทางจิตน้อยใจแม่ ก่อเหตุหนีออกจากบ้าน เจ้าหน้าที่ต้องเจรจานานหลายชั่วโมงจึงยอมพูดคุย จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงสามารถไปตามหาแม่มารับตัวชายคนนี้กลับบ้านได้

ตำรวจ สภ.เมืองตาก จังหวัดตาก พยายามเจรจากับชายนิรนาม ที่มาแอบยืนซุ่มอยู่บริเวณข้างบ้านของชาวบ้าน หลังวัดสีตลาราม ตำบลระแหง อำเภอเมืองตาก ตั้งแต่ช่วงเย็นจนกระทั่งมืดค่ำ ก็ไม่ยอมไปไหน โดยบอกว่าจะพาตัวไปส่งบ้าน แต่ชายคนนี้ก็ไม่ยอมและยังเดินหนี บอกว่าจะกลับบ้านเอง ตำรวจและกู้ภัยจึงอาสาเดินไปเป็นเพื่อน แต่พอเดินไปได้เพียง 200 เมตร ก็เปลี่ยนใจเดินกลับมาที่เดิม 

เจ้าหน้าที่จึงได้ตั้งหลักพูดคุยด้วยหลักจิตวิทยา นำน้ำดื่มมาให้ดื่ม เพื่อให้ผ่อนคลาย กระทั่งเวลาผ่านไปครู่ใหญ่ จึงยอมพูดคุยด้วย บอกว่าน้อยใจมารดา จึงหนีออกมาเดินเที่ยวนอกบ้าน และนำบัตรประจำตัวประชาชนมาให้ดู เจ้าหน้าที่จึงไปตามมารดาของชายคนดังกล่าว โดยมารดาบอกว่า บุตรชายของตนเองมีอาการป่วยทางจิตและขาดยา ทำให้อาการกำเริบมีอารมณ์น้อยใจ หนีออกจากบ้าน ซึ่งก็ต้องขอบคุณทุกๆคนที่แจ้งข่าวลูกชาย เพราะตนเองนั่งรอลูกชายกลับบ้านด้วยความเป็นห่วงมาหลายชั่วโมงแล้ว 

จังหวัดปทุมธานี ตำรวจ สภ.คลองหลวง ได้รับแจ้งเหตุมีคนผูกคอเสียชีวิตภายในห้องพัก ซอยเทพกุญชร 25 ตำบลคลองหนึ่ง อำเภอคลองหลวง ทราบชื่อผู้เสียชีวิตคือ นายวิลแฮมล์วอล ดอมดอม อายุ 38 ปี สัญชาติฟิลิปปินส์ เสียชีวิตมาแล้ว 10-12 ชั่วโมง

สอบถามทราบว่า นายวิลแฮมล์วอล พักอาศัยอยู่เพียงลำพัง เพราะเพิ่งหย่าร้างกับภรรยาได้ไม่ถึง 1 เดือน แต่ยังไปมาหาสู่กันอยู่ ก่อนจะผูกคอเสียชีวิต ส่วนคาดว่าสาเหตุอาจมาจากปัญหาเรื่องครอบครัว ซึ่งจะได้สอบสวนหาสาเหตุอย่างละเอียดต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง