{channel_category} {/channel_category} ข่าวสภาผู้แทนราษฎรอังกฤษให้โอกาส เทรีซา เมย์ แก้เงื่อนตายเรื่องไอร์แลนด์เหนือ
สภาผู้แทนราษฎรอังกฤษให้โอกาส เทรีซา เมย์ แก้เงื่อนตายเรื่องไอร์แลนด์เหนือ

สภาผู้แทนราษฎรอังกฤษให้โอกาส เทรีซา เมย์ แก้เงื่อนตายเรื่องไอร์แลนด์เหนือ

View icon 35
วันที่ 30 ม.ค. 2562 | 11.30 น.
News
แชร์
เสียงส่วนใหญ่ในสภาผู้แทนราษฎรอังกฤษ ลงมติให้มีการแก้ไขประเด็นเรื่องแบ็กสต็อปหรือปัญหาเรื่องเขตแดนและระบบภาษีของไอร์แลนด์เหนือ ในร่างเบร็กซิตหรือข้อตกลงในการแยกตัวจากสหภาพยุโรป ที่นาง เทรีซา เมย์ นายกรัฐมนตรีอังกฤษนำเสนอ ขณะที่สหภาพยุโรปตั้งแง่ ไม่ยอมให้มีการแก้ไขใดๆตามที่นาง เทรีซา ฝากความหวังไว้

นาง เทรีซา เมย์ หวังว่าผลการลงมติของสภาผู้แทนราษฎรอังกฤษในครั้งนี้ จะทำให้สหภาพยุโรปเปลี่ยนท่าที ยอมให้มีการแก้ไขประเด็นแบ็กสต็อป ที่ยังคงเป็นปัญหาที่ทำให้สภาผู้แทนราษฎรอังกฤษไม่อาจผ่านร่างข้อตกลงเบร็กซิตตามที่นาง เทรีซา เมย์ เสนอได้ แต่ท่าทีล่าสุดจากนาย กาย เวอร์ฮอฟสแต็ดต์ ประธานการเจรจาเรื่องเบร็กซิตของทางฝั่งรัฐสภายุโรป บอกผ่านการทวีตข้อความ ยืนยันว่า ยินดีที่อังกฤษไม่เลือกทางออกด้วยการแยกตัวทันทีแบบไม่มีช่วงเปลี่ยนผ่านใดๆ แต่ขณะเดียวกันสหภาพยุโรปจะไม่แก้ไขข้อตกลงเรื่องช่วงเปลี่ยนผ่านและประเด็นไอร์แลนด์เหนืออย่างแน่นอน

อย่างไรก็ตามนางเทรีซา เมย์ยืนยันกับเพื่อนสส.อังกฤษว่า จะเพิ่มความพยายามในการเจรจาเป็นสองเท่า เพื่อขอให้สหภาพยุโรปยอมแก้ไขประเด็นปัญหาเรื่องไอร์แลนด์เหนือ สส.อังกฤษต้องการให้ไอร์แลนด์เหนือกับไอร์แลนด์ข้ามแดนไปมาอย่างเสรีต่อไป แต่ไม่ต้องการให้อังกฤษยอมอยู่ภายใต้กฎเกณฑ์ด้านภาษีของสหภาพยุโรปไปตลอดกาล