พรุ่งนี้เปิดขายเข็มที่ระลึกพระราชพิธีฯ เพิ่ม

View icon 168
วันที่ 30 เม.ย. 2562 | 01.20 น.
News
แชร์
นางวิภาดา ดวงรัตน์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทบิ๊กซี ซูเปอร์เซนเตอร์ เปิดเผยว่า บิ๊กซีร่วมกับสำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี จะเปิดจำหน่ายเข็มที่ระลึกตราสัญลักษณ์พระราชพิธีบรมราชาภิเษก พุทธศักราช 2562 พรุ่งนี้อีกจำนวน 25,000 เข็ม ที่ห้างสรรพสินค้าบิ๊กซี 10 สาขา ใน 5 ภูมิภาค ได้แก่ บิ๊กซีสาขาราชดำริ, สาขาถนนติวานนท์, สาขาเชียงราย, สาขาลำปาง, สาขาเพชรบุรี, สาขาอุดรธานี, สาขาบุรีรัมย์, สาขาภูเก็ต, สาขานครศรีธรรมราช และสาขาชลบุรี สาขาละ 2,500 เข็ม ในราคาเข็มละ 300 บาท โดยซื้อได้คนละ 2 เข็ม

เพื่อให้ประชาชนได้อัญเชิญเข็มที่ระลึกฯ ประดับไว้ เพื่อแสดงความจงรักภักดี และร่วมเฉลิมฉลองในช่วงงานพระราชพิธีบรมราชาภิเษก รวมทั้งเก็บไว้เป็นที่ระลึกถึงเหตุการณ์ครั้งสำคัญของชาติ ที่คนไทยทุกคนจะได้มีส่วนร่วมครั้งหนึ่งในชีวิต

หากประชาชนพลาดโอกาสเป็นเจ้าของเข็มที่ระลึกตราสัญลักษณ์พระราชพิธีบรมราชาภิเษกฯ ในรอบที่ 2 พรุ่งนี้ ยังจะมีการเปิดจำหน่ายรอบที่ 3 ซึ่งเป็นรอบสุดท้าย อีกจำนวน 25,000 เข็ม ในวันที่ 2 พฤษภาคมนี้ ที่ห้างสรรพสินค้าบิ๊กซี 10 สาขา

ส่วนประชาชนที่จะไปเข้าร่วมในพระราชพิธีบรมราชาภิเษก หน่วยงานที่ให้บริการด้านขนส่งสาธารณะ ได้เตรียมจัดรถไว้อำนวยความสะดวกในการเดินทาง

โดยองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพฯ หรือ ขสมก. เตรียมจัดรถเมล์ให้บริการฟรี ในช่วงวันที่ 1-7 พฤษภาคมนี้ เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ประชาชนที่จะเดินทางไปชมพระราชพิธีบรมราชาภิเษก และชื่นชมพระบารมี รวม 6 เส้นทาง จากอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ, สถานีขนส่งหมอชิต, วงเวียนใหญ่, สนามศุภชลาศัย, สถานีขนส่งสายใต้ใหม่ และสถานีรถไฟหัวลำโพง ไปยังสนามหลวง

นอกจากนี้ ยังรถชัตเทิลบัส จากจุดจอด-จุดส่ง 11 เส้นทาง ไปยังสนามหลวง และรถเฉพาะกิจ จอดรับ-ส่งทุกป้าย 6 เส้นทาง ในวันที่ 2-4 พฤษภาคมนี้ตั้งแต่เวลา 09.00 น. ถึง 22.00 น.

ส่วนประชาชนที่จะเดินทางด้วยรถไฟฟ้า มาร่วมชมพระราชพิธีบรมราชาภิเษก ในวันที่ 5 พฤษภาคมนี้ รถไฟฟ้า MRT สายสีม่วงและสายสีน้ำเงิน รวมทั้งรถไฟฟ้าแอร์พอร์ตลิงก์ จะเปิดให้บริการฟรีตลอดทั้งวัน

สำหรับประชาชนในต่างจังหวัดที่จะเดินทางเข้ามาร่วมชมพระราชพิธีฯ ในกรุงเทพฯ บริษัทขนส่งจะลดค่าโดยสารให้กับผู้โดยสาร 10 % เป็นเวลาถึง5 เดือน

โดย นายจิรศักดิ์ เยาว์วัชสกุล กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัทขนส่งหรือ บขส. เปิดเผยว่าเนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษก บขส.ได้จัดโครงการ "บขส.ลดค่าตั๋ว 10 % เฉลิมพระเกียรติ เนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษก" โดยลดค่าโดยสารจากราคาหน้าตั๋วลง 10 % ให้กับประชาชนที่จองตั๋วเดินทางไว้ ในช่วงวันที่ 1 พฤษภาคม-30 กันยายนนี้

สิทธิพิเศษนี้ สามารถใช้เดินทางกับรถโดยสาร บขส.ได้ทุกประเภททุกเส้นทาง ยกเว้นรถชานเมืองที่วิ่งระยะทางไม่เกิน 100 กิโลเมตร, รถโดยสารที่จำหน่ายตั๋วบนรถ และรถโดยสารเส้นทางระหว่างประเทศ