รายงานพิเศษ : ดนตรีในมหรสพงานพระราชพิธี

View icon 115
วันที่ 4 พ.ค. 2562 | 04.45 น.
News
แชร์
เสียงบรรเลงเพลงยามเย็น เพลงพระราชนิพนธ์ นักเรียนวิทยาลัยเทคโนโลยีตั้งตรงจิตรพณิชยการ กว่า 60 คน ที่ได้ซักซ้อมอย่างจริงจังพร้อมแสดงจริงในงานมหรสพ พระราชพิธีบรมราชาภิเษก ในวันที่ 5 พฤษภาคม และวันที่ 6 พฤษภาคมนี้ 2562

ในวันที่ 5 จะไปบรรเลงที่บริเวณสวนริมน้ำ ในโรงพยาบาลศิริราช ตั้งแต่ 09.00 น. ไปถึง 17.00 น. ส่วนในวันที่ 6 จะแสดงบนเวทีในท้องสนามหลวงด้านทิศเหนือ ในเวลา 20.00 น. ถึง 21.00 น.

บทเพลงที่ใช้บรรเลง เป็นบทเพลงพระราชนิพนธ์ 15 บทเพลงอาทิ เพลงใกล้รุ่ง เพลงยามเย็น เพลงเราสู้ และเพลงแสงเทียน จะบรรเลงสลับกับเพลงลูกกรุง อาทิ เพลงหยาดเพชร และเพลงเรือนแพ ถือเป็นการแสดงครั้งสำคัญที่อาจารย์ผู้ควบคุมและฝึกสอน ที่ได้ฝึกซ้อม และถ่ายทอดองค์ความรู้ ให้นักเรียนนักศึกษา

นักเรียนในวงโยธวาทิต ทุกคนต่างตั้งใจฝึกซ้อม ทุ่มเทแรงกายแรงใจ ถวายงานครั้งสำคัญ ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในประวัติศาสตร์ชาติ

โรงเรียนในสังกัดกระทรวงศึกษาธิการ จะไปแสดงดนตรีเฉลิมพระเกียรติ ที่จุดบริการประชาชน 13 จุด ในพื้นที่พระราชพิธี และเส้นทางรับส่ง ประชาชน อาทิ ใต้สะพานสมเด็จพระปิ่นเกล้า ใต้สะพานพระราม 8 ฝั่งธนบุรี วัดสุทัศนเทพวรารามฯ, ป้อมมหากาฬ, สนามม้านางเลิ้ง, บ้านพิษณุโลก, และบ้านมนังศิลา เป็นต้น ในช่วงกลางวัน วันที่ 5 พฤษภาคมนี้ สร้างความสุข ให้ประชาชนที่เดินทางไปรอเฝ้าทูลละอองธุลีพระบาทรับเสด็จ ในพระราชพิธี