ตำรวจแนะนำประชาชนเฝ้ารับเสด็จฯ วันนี้

View icon 47
วันที่ 6 พ.ค. 2562 | 04.33 น.
News
แชร์
ในช่วงเย็นวันนี้ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว จะเสด็จออก ณ สีหบัญชร พระที่นั่งสุทไธสวรรยปราสาท โดยทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ประชาชน เฝ้าทูลละอองธุลีพระบาทถวายพระพรชัยมงคลด้วยนั้น

พลตำรวจตรีจิรสันต์ แก้วแสงเอก รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาลเปิดเผยว่า จะมีการปิดการจราจรบริเวณโดยรอบพระบรมมหาราชวังและท้องสนามหลวงเท่านั้น เพื่อรองรับประชาชนที่จะมาเฝ้าทูลละอองธุลีพระบาท ซึ่งจะไม่กระทบกับการเดินทางของผู้ใช้เส้นทาง โดยผู้ที่จะเดินทางมาเฝ้าฯ สามารถเข้าไปบริเวณหน้าพระที่นั่งฯ ได้จาก 3 จุด คือ บริเวณแยกผ่านพิภพ สะพานช้างโรงสี และย่านบ้านหม้อ ซึ่งทั้ง 3 จุดนี้ จะสามารถเข้าถึงบริเวณพระที่นั่งฯ ได้ใกล้ และสะดวกที่สุด ส่วนใครที่จะเดินทางมาทางน้ำสามารถขึ้นที่ท่าช้าง แล้วเดินมาในบริเวณพระที่นั่งฯ ได้อีกทางหนึ่ง ซึ่งบริเวณท่าช้างแห่งนี้จะอยู่ไม่ไกลจากพระที่นั่งฯ มากนัก

นอกจากนี้ยังฝากแจ้งไปถึงประชาชนที่จะเดินทางมาเฝ้าทูลละอองธุลีพระบาท ขอให้เตรียมสภาพร่างกายให้พร้อม และเตรียมอุปกรณ์พัด ร่มบังแดด และยาแก้โรคประจำตัวติดมาด้วย แต่หากมีอาการไม่สบายก็สามารถแจ้งเจ้าหน้าที่ในจุดที่เฝ้าฯ ได้ทันที และอย่าพกสิ่งต้องห้าม อย่างของมีคม กรรไกร มีด หรืออาวุธมาด้วย เพราะหากเจ้าหน้าที่ในจุดคัดกรองตรวจพบจะทำการตรวจยึดทันที