{channel_category} {/channel_category} ข่าว"หัวเว่ย"เดินหน้าเปิดตัวสมาร์ตโฟนรุ่นใหม่ในอังกฤษ
{/channel_category}

"หัวเว่ย"เดินหน้าเปิดตัวสมาร์ตโฟนรุ่นใหม่ในอังกฤษ

View icon 8
วันที่ 22 พ.ค. 2562 | 12.03 น.
News
แชร์
บริษัท"หัวเว่ย"ผู้ผลิตโทรศัพท์มือถือยักษ์ใหญ่ของจีน เดินหน้าเปิดตัวสมาร์ตโฟนรุ่นใหม่ในกรุง"ลอนดอน"โดยไม่แคร์สหรัฐฯที่ขึ้นบัญชีดำทางการค้า ขณะที่บริษัทรองเท้าของสหรัฐฯวอน โดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐฯยุติสงครามการค้ากับจีน เพราะกระทบทั้งบริษัทของสหรัฐฯเองและลูกค้า

บริษัท"หัวเว่ย"เปิดตัวสมาร์ตโฟนรุ่นล่าสุด"ออเนอร์ 20" และ "ออเนอร์ 20 โปร" ที่เน้นกลุ่มเป้าหมายเป็นคนรุ่นใหม่ ในกรุง"ลอนดอน" ของอังกฤษเมื่อวานนี้ แม้จะยังไม่มีกำหนดวันในการวางจำหน่ายอย่างชัดเจน ทั้งนี้ "หัวเว่ย" ไม่ได้เอ่ยถึงกรณีที่ผู้นำสหรัฐฯ ขึ้นบัญชีดำทางการค้ากับบริษัท"หัวเว่ย" แต่กล่าวเพียงว่าการที่"หัวเว่ย"ไม่สามารถเข้าใช้บริการต่างๆ ของกูเกิลได้นั้น จะส่งผลกระทบในระยะสั้นเท่านั้น ในระยะยาวทางบริษัทได้เตรียมสร้างระบบปฏิบัติการและซอฟต์แวร์ของตนเองมาใช้งานแทนแล้ว

ขณะเดียวกัน มีรายงานว่า บริษัทผู้ผลิตรองเท้ายักษ์ใหญ่ของโลกจำนวน 170 บริษัท อาทิ ไนกี ,อาดิดาส ,คลาร์ก ,ดอกเตอร์ มาร์เตนส์ และ คอนเวิร์ส ร่วมลงนาม เรียกร้องให้ประธานาธิบดี"โดนัลด์ ทรัมป์" ของสหรัฐฯ ยุติสงครามการค้ากับจีน หลังสหรัฐฯ ประกาศใช้มาตรการขึ้นภาษีสินค้านำเข้าจากจีน จาก 10 เปอร์เซนต์ เป็น 25 เปอร์เซนต์ มูลค่ากว่า 2 แสนล้านเหรียญสหรัฐฯ ส่งผลกระทบอย่างรุนแรงต่อผู้บริโภคด้วย เนื่องจากฐานการผลิตรองเท้าแทบทั้งหมดอยู่ในจีนพร้อมทั้งกล่าวเตือนว่า สงครามการค้าดังกล่าว จะคุกคามต่อธุรกิจอีกหลายอย่างใน