{channel_category} {/channel_category} ข่าวเรือขนชาวโรฮีนจาชนโขดหินเสียหายไปต่อไม่ได้
เรือขนชาวโรฮีนจาชนโขดหินเสียหายไปต่อไม่ได้

เรือขนชาวโรฮีนจาชนโขดหินเสียหายไปต่อไม่ได้

View icon 134
วันที่ 11 มิ.ย. 2562 | 19.46 น.
News
แชร์
เมื่อวันที่ 11 มิ.ย.เวลา10.00 น.นาวาโทธนะพงษ์  สุดรักษ์ ผบ.นป.สอ.รฝ.45 พร้อมด้วย พ.ต.ท  นาวี เหมมันต์ สว.หน.สภ.เกาะหลีเป๊ะ ต.เกาะสาหร่าย อ.เมืองสตูล รับแจ้งพบเรือบรรทุกชาวโรฮินจา เกยตื้นที่เกาะราวี หมู่ที่7 ต.เกาะสาหร่าย อ.เมืองสตูล ซึ่งอยู่ห่างจากฝั่งอ.เมืองสตูล ประมาณ 50 ไมล์ทะเล

จากนั้นจึงได้นำเรือตรวจการณ์ทหารเรือ ต.113 ไปที่บริเวณที่ได้รับแจ้ง พบเรือไม่ทราบสัญชาติเกยตื้นติดโขดหินริมอ่าวตะโละปะเหรียญ เกาะราวี จึงได้ร่วมตรวจสอบพบนายสังคม พาพันธุ์ อายุ 49 ปี เป็นคน จ.ระนอง  ทำหน้าที่เป็นกัปตันเรือและพบชาวพม่า 5 คน เป็นช่างเครื่องและกุ๊กบนเรือลำดังกล่าว นอกจากนี้ยังพบชาวโรฮินจา 65 คน เป็นชาย 29 คน หญิง 31 คน เด็กชาย 3 คน เด็กหญิง 2 คน โทรศัพท์ชาวพม่า 4 เครื่อง ส่วนเรือมีความยาวประมาณ 25 เมตร

สอบถามทราบว่า ทั้งหมดเดินทางมาจากฝั่งประเทศพม่าจะไปประเทศมาเลเซีย พอถึงบริเวณดังกล่าวเรือถูกคลื่นซัดเกยตื้นและได้รับความเสียหายไม่สามารถเดินทางต่อไปได้ เจ้าหน้าที่ได้นำกลุ่มบุคคลทั้งหมดไปยังหน่วยปฏิบัติการหน่วยบัญชาการต่อสู้อากาศยานและรักษาฝั่งที่ 452 บ้านบุโบย ต.แหลมสน อ.ละงู จ.สตูล เพื่อดำเนินการต่อไป ซึ่งคาดว่า เรือจะเดินทางไปหน่วยปฏิบัติการหน่วยบัญชาการต่อสู้อากาศยานและรักษาฝั่งที่ 452 ในช่วงเวลาประมาณ19.00 น. วันเดียวกันนี้โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจจากโรงพักต่างๆในจ.สตูลนำรถยน์ควบคุมผู้ต้องหาไปรอเพื่อแยกควบคุมตัวตามโรงพักต่างๆ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง