{channel_category} {/channel_category} ข่าวสุทิน ยัน 7 พรรคฝ่ายค้านเสียงไม่แตกใครโหวตสวนระวังสอบตก
สุทิน ยัน 7 พรรคฝ่ายค้านเสียงไม่แตกใครโหวตสวนระวังสอบตก

สุทิน ยัน 7 พรรคฝ่ายค้านเสียงไม่แตกใครโหวตสวนระวังสอบตก

View icon 58
วันที่ 24 ก.ย. 2562 | 13.47 น.
News
แชร์
นายสุทิน คลังแสง ประธานวิปฝ่ายค้านยืนยันว่า มีคนฝ่ายรัฐบาลทาบทาม สส.เพื่อไทย ย้ายไปร่วมพรรครัฐบาลจริง แต่มั่นใจเสียงฝ่ายค้านไม่แตก ไม่มีใครย้ายพรรค แต่หากใครโหวตสวนเลือกตั้งสมัยหน้าเตรียมตัวสอบตก

นายสุทินยืนยันว่า มีคนของฝ่ายรัฐบาลมาเจรจาต่อรองให้ สส.เพื่อไทยไปร่วมรัฐบาลจริง แต่ก็มีบางส่วนที่นัดกินข้าวพูดคุยกันในฐานะฉันมิตรปกติ  ไม่มีการต่อรอง จากการเช็กเสียง สส.ในขณะนี้ ยืนยันว่าฝ่ายค้าน 7 พรรคร่วมยังคงมีความเป็นเอกภาพ การย้ายพรรคในช่วงเวลานี้เป็นไปได้ยากมาก เพราะต้องมีการยุบพรรคหรือมีมติขับออกจากพรรค แต่หาก สส.จะเลือกใช้วิธีโหวตสวนมติพรรค ต้องคิดหนักและนึกถึงอนาคตของตัวเองให้มาก เพราะการโหวตสวนในสมัยประชุมหน้า แม้จะไม่ขัดต่อกฎหมาย แต่ถือว่าขัดต่อมารยาทและจริยธรรมทางการเมือง ประชาชนอาจไม่ให้การยอมรับ 

ส่วนกรณีที่นายนวัธ เตาะเจริญสุข สส.ขอนแก่น พรรคเพื่อไทยถูกศาลตัดสินประหารชีวิตว่า นายนวัธยังมีสิทธิ์ต่อสู้คดีในชั้นอุทธรณ์และชั้นฎีกา เมื่อคดียังไม่ถึงที่สิ้นสุดจะยังไม่กระทบกับตัวของนายธวัช  แต่หากศาลไม่ให้ประกันตัวอาจจะส่งผลกระทบกับนายนวัธอย่างแน่นอน ทั้งนี้ ในช่วงเวลานี้เป็นช่วงของการปิดสมัยประชุมสภา อาจจะส่งผลกระทบต่อการใช้เอกสิทธิ์อยู่บ้าง  แต่คงไม่กระทบต่อการทำหน้าที่ สส. และไม่กระทบกับพรรคเพื่อไทย เพราะพรรคได้เตรียมพร้อมเสมอเกี่ยวกับเรื่องของสมาชิกสภาพ สส.