{channel_category} {/channel_category} ข่าวป.ป.ช.​ส่งสำนวนคดีบิลลี่ให้DSIแล้วเตรียมสอบพยานและลงพื้นที่เพิ่มเติม
ป.ป.ช.​ส่งสำนวนคดีบิลลี่ให้DSIแล้วเตรียมสอบพยานและลงพื้นที่เพิ่มเติม

ป.ป.ช.​ส่งสำนวนคดีบิลลี่ให้DSIแล้วเตรียมสอบพยานและลงพื้นที่เพิ่มเติม

View icon 85
วันที่ 7 ต.ค. 2562 | 14.00 น.
ข่าวในประเทศ
แชร์
พ.ต.ท.กรวัชร์ ปานประภากร รองอธิบดีดีเอสไอ เผยหลังการประชุมติดตามคดีการเสียชีวิตของนายพอละจี รักจงเจริญหรือบิลลี่ แกนนำนักต่อสู้เพื่อสิทธิมนุษยชนชาวกระเหรี่ยงบ้านโป่งลึก-บางกลอย ว่า การติดตามคดีการเสียชีวิตของบิลลี่ในขณะนี้ มีความคืบหน้าเกินร้อยละ 80 แล้ว ยังมีพยานที่จะต้องสอบสวนเพิ่มอีกประมาณ 20 ปาก จะต้องใช้ระยะเวลาพอสมควร และตอนนี้ยังไม่ได้เรียกสอบนายชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร อดีตหัวหน้าอุทยานแห่งชาติแก่งกระจานและเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมบิลลี่ที่ยังไม่ได้ทำการสอบสวน

พ.ต.ท.กรวัชร์ กล่าวว่าส่วนการตรวจสอบกระดูกมนุษย์ทั้ง 8 ชิ้นยังอยู่ในระหว่างการรอผลทางนิติวิทยาศาสตร์ อย่างไรก็ตามทาง คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ได้ส่งสำนวนที่ได้รับมาจากสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ (ปปท.)​ ในคดีความผิดตามมาตรา 157 กรณีที่ นายชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร อดีตหัวหน้าอุทยานแห่งชาติแก่งกระจานและเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมบิลลี่ ไม่นำตัวนายบิลลี่ส่งเจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินคดีเก็บของป่ามาให้ทางดีเอสไอแล้ว  ในระหว่างนี้ให้ทางคณะทำงานได้พิจารณาสำนวนอย่างละเอียด


ทั้งนี้ในวันพฤหัสที่ 10 ต.ค. พ.ต.ท. ไพสิฐวงศ์เมือง อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ และคณะทำงานจะลงพื้นที่จุดเกิดเหตุและขึ้นเฮลิคอปเตอร์สำรวจทางอากาศเพื่อบินดูสภาพพื้นที่โดยรวมและจุดเกิดเหตุจากมุมสูง รวมทั้งเส้นทางที่คาดว่าจะมีการนำตัวนายบิลลี่ออกไปโดยเฉพาะเส้นทางเข้า-ออก เพื่อให้เห็นสภาพพื้นที่จริง เพื่อนำไปประกอบกับข้อมูลพื้นราบ ซึ่งมีค่อนข้างครบถ้วนสมบูรณ์อยู่แล้ว หลังจากได้สำรวจภาคพื้นดินไปแล้ว คาดว่าจะได้ความชัดเจนและรายละเอียดในการประกอบการติดตามคดีเพิ่มขึ้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง