{channel_category} {/channel_category} ข่าวปิดจ็อบ! แก๊งแหกคุก ทีมพาหนี 10 คน
ปิดจ็อบ! แก๊งแหกคุก ทีมพาหนี 10 คน

ปิดจ็อบ! แก๊งแหกคุก ทีมพาหนี 10 คน

View icon 228
วันที่ 7 พ.ย. 2562 | 16.19 น.
7HD ร้อนออนไลน์
แชร์
จากกรณี นักโทษ 3 ราย ประกอบด้วย นายหน่อย หรือต้น นิลเทศ อายุ 40 ปี น.ส.สิรินภา วิเศษฤทธิ์ อายุ 30 ปี นายบาร์ต อัลเลน เฮลมุส อายุ 39 ปี ชาวอเมริกา ร่วมกันใช้อาวุธมีด ทำร้ายเจ้าหน้าที่ตำรวจ แล้วใช้อาวุธปืนยิงเปิดทางก่อนวิ่งหลบหนีออกจากศาลจังหวัดพัทยา ก่อนจะสามารถจับกุมคนพาหนีได้ 2 คน คือ นายแม๊กซ์ และน.ส.อร 2 สามีภรรยา ซึ่งเป็นผู้สนับสนุนในการก่อเหตุ

ก่อนที่วานนี้ (6 พ.ย. 62) นายหน่อย ได้ประสานมายังเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.คลองหาด เพื่อขอเข้ามอบตัว ก่อนเข้าควบคุมตัวได้ในป่าอ้อย จ.สระแก้ว จกานั้นช่วงบ่ายวันเดียวกัน เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้าปิดล้อมจับกุม นายบาร์ต และน.ส.สิรินภา ซึ่งเป็นภรรยา โดยนายบาร์ต ได้จับภรรยาไว้เป็นตัวประกัน และใช้อาวุธปืนยิงได้รับบาดเจ็บ จากนั้นจึงยิงศีรษะตัวเอง บาดเจ็บสาหัส นั้น

โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แถลงผลการจับกุมคดีดังกล่าว ว่า มีผู้ต้องหาที่ร่วมให้การช่วยเหลืออีก 10 คน พร้อมรถยนต์ที่ใช้หลบหนีอีก 5 คัน โดยเมื่อเวลา 15.03 น. ของวันก่อเหตุ คนร้ายได้ใช้รถ 3 คัน ในการพาผู้ต้องหาทั้ง 3 คน หลบหนี โดยเพื่อนสนิทของนายหน่อยเป็นคนขับรถกระบะอีซูซุ และพาไปตัดโซ่ตรวน ซึ่งได้เตรียมคีมตัดเหล็กมาไว้พร้อม

ก่อนจะเปลี่ยนมาใช้รถมิตซูบิชิ มิราจ และขับไปยังบริเวณหน้าวัดหลวงปู่ฮก อ.บ้านบึง จ.ชลบุรี และเปลี่ยนไปใช้รถฟอร์จูนเนอร์ สีดำ จนถึง อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนุรี และได้ให้นายบาร์ตกับน.ส.สิรินภา เปลี่ยนมาใช้รถเก๋งซิตี้ ส่วนรถมิตซูบิชิ มิราจ นำไปซ่อนบริเวณ อ.เขาฉกรรจ์ จ.สระแก้ว

ทั้งนี้ ยืนยันว่า ไม่ใช่เป็นขบวนการ แต่อาศัยแฟน คนรู้จัก ของนายหน่อย เป็นหลัก มาช่วยเตรียมการในการหลบหนี ซึ่งผู้ต้องหาทั้งสามคนได้รู้จักกันในเรือนจำ โดยมีการวางแผนกันเป็นเดือน สำหรับอาวุธได้มีการซุกซ่อนเอาเข้าไป โดยเจ้าหน้าที่ไม่ได้ตรวจสอบอย่างรัดกุม ซึ่งกำลังอยู่ระหว่างการตรวจสอบข้อเท็จจริง

สำหรับนักโทษทั้ง 3 คน ถูกดำเนินคดีในข้อหา พยายามฆ่าเจ้าพนักงานโดยไตร่ตรองไว้ก่อน ,หลบหนีไประหว่างถูกควบคุมตามอำนาจศาลโดยใช้กำลังประทุษร้าย หรือขู่เข็ญว่าจะใช้กำลังประทุษร้าย ส่วนผู้ต้องหาที่เหลือ ถูกดำเนินคดีในข้อหา ซ่องโจร มีอาวุธปืน อาวุธมีด ,ร่วมกันพาอาวุธปืน อาวุธมีดไปในทางสาธารณะ โดยให้ผู้ที่ถูกคุมขังตามอำนาจศาลของเจ้าพนักงานผู้มีอำนาจ หลุดพ้นไปจากการควบคุม โดยใช้กำลังประทุษร้ายหรือใช้อาวุธปืน