{channel_category} {/channel_category} ข่าวเลื่อนนัดไต่สวนดคีหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา หลังทนายความครูปรีชาเบี้ยวไม่มาศาล
เลื่อนนัดไต่สวนดคีหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา หลังทนายความครูปรีชาเบี้ยวไม่มาศาล

เลื่อนนัดไต่สวนดคีหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา หลังทนายความครูปรีชาเบี้ยวไม่มาศาล

View icon 131
วันที่ 25 พ.ย. 2562 | 16.11 น.
7HDร้อนออนไลน์
แชร์
กรณี ร.ต.ท.จรูญ วิมูล หรือ หมวดจรูญ พร้อมด้วยคณะทนายความ ยื่นฟ้องนายวรยุทธ บุญวงศ์ใส ทนายความส่วนตัวของนายปรีชา ใคร่ครวญ หรือ ครูปรีชา คู่พิพาทในคดีหวย 30 ล้านบาท ในข้อหาหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา พร้อมกับเรียกค่าเสียหายเป็นเงินจำนวน 300,000 บาท ซึ่งมีการนัดไต่สวนมูลฟ้องครั้งแรกวันนี้นั้น ล่าสุดศาลจังหวัดกาญจนบุรี  ต้องเลื่อนการไต่สวนออกไปเป็นวันที่ 24 ธ.ค.นี้ ในเวลา 13.00 น ตามที่ จำเลย หรือ ทนายของครูปรีชา ได้ส่งเสมียนทนายมาขอเลื่อนคดีออกไป เนื่องจาก ติดภารกิจว่าความอยู่ที่ กทม.  โดยหมวดจรูญ กล่าวว่า เสียดายที่เป็นโจทก์ครั้งแรก แต่คู่ความ หรือทนายคนเก่งไม่ยอมมาศาล    ขณที่นายษิทรา เบี้ยบังเกิด และทนายตั้ม กล่าวถึงสาเหตุที่ไม่คัดค้านการขอเลื่อนการไต่สวนออกไป  เนื่องจาก เชื่อว่า การไต่สวนจะไม่สามารถเลื่อนออกไปอีกได้แล้ว
              
สำหรับคดีแพ่ง ที่ศาลมีคำสั่งยกเลิก คำสั่งอายัดเงินลุงจรูญ และ ลุงจรูญได้ไปเบิกถอนเงินออกมา แต่ทางฝ่ายครูปรีชา ได้มีการอุทธรณ์คำสั่งของศาลจังหวัดกาญจนบุรีที่มีคำสั่งยกเลิกในการอายัด จากนั้นเราได้ยื่นแก้อุทธรณ์ไปเมื่อประมาณเดือนกันยายน 2562  และ ศาลจังหวัดกาญจนบุรี ได้ยื่นเรื่องดังกล่าวไปยังศาลอุทธรณ์ภาค 7 ในเดือนตุลาคมที่ผ่านมา และเมื่อได้ตรวจการยื่นอุทธรณ์ พบว่า คำอุทธรณ์ได้กลับมาที่ศาลจังหวัดกาญจนบุรีแล้ว จึงถือว่าใช้ระยะเวลาไม่นานประมาณเดือนกว่า ๆ  เท่านั้น และ ศาลได้นัดให้มาฟังคำพิพากษาหรือคำสั่งของศาลอุทธรณ์ในวันที่ 5 มี.ค. 2563

ทนายตั้ม กล่าวว่า  มั่นใจจะชนะคดี เนื่องจากตอนนั้นเราได้มีคำสั่งขอถอนคำสั่งเดิมเรื่องการอายัดเงินออกไป เพราะว่าพฤติการณ์มันเปลี่ยนแปลงไปแล้ว และศาลได้มีคำพิพากษาในคดีอาญาไปแล้วว่าทางครูปรีชา ไม่ได้เป็นเจ้าของสลากฯ และไม่มีอำนาจฟ้อง เมื่อไม่มีอำนาจฟ้องก็ไม่มีสิทธิ์ที่จะไปอายัดเงินของคุณลุงจรูญได้

ด้านหมวดจรูญ กล่าวว่า ไม่รู้สึกหนักใจที่ศาลนัดฟังคำพิพากษา หรือ คำสั่งของศาลอุทธรณ์ เกี่ยวกับการอายัดเงินออกไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง