{channel_category} {/channel_category} ข่าวนายกฯ เผย ในหลวงทรงห่วงคนไทย กรณีไวรัสโคโรนา
นายกฯ เผย ในหลวงทรงห่วงคนไทย กรณีไวรัสโคโรนา

นายกฯ เผย ในหลวงทรงห่วงคนไทย กรณีไวรัสโคโรนา

View icon 60
วันที่ 3 ก.พ. 2563 | 18.45 น.
7HD ร้อนออนไลน์
แชร์
พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม แถลงข่าวภายหลังเป็นประธานการประชุมสรุปสถานการณ์ไวรัสโคโรนา ที่ได้มีการประชุมทางไกลผ่านระบบวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ร่วมกับผู้ว่าราชการจังหวัดทั่วประเทศ เพื่อติดตามสถานการณ์ฝุ่นละอองขนาดเล็ก PM 2.5 ว่า สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคปอดอักเสบจากเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ยังอยู่ในระดับ 2 จึงยังไม่ต้องใช้อำนาจของนายกรัฐมนตรี ซึ่งสะท้อนได้ว่าการทำงานขณะนี้ สามารถรับมือได้ดี อีกทั้งยังได้รับคำชมจากประเทศต้นทางและในหลายๆ ประเทศ ที่ต้องการใช้แนวทางของไทยไปรับมือกับโรคอุบัติใหม่

ยกเว้นโรคที่เป็นอันตรายยิ่งกว่า คือ โรคตื่นตระหนก มีการสร้างข่าวปลอมบิดเบือน โดยเฉพาะการขึ้นราคาหน้ากากอนามัย โดยกระทรวงพาณิชย์ได้ตรวจสอบแล้วและไม่พบการจำหน่ายในราคาที่สูงเกินไป จึงขอประชาชนอย่าตื่นตระหนก รัฐบาลจะดูแลในพื้นที่สาธารณะและไม่มีการปิดบังข้อมูล ขอให้ประชาชนดูแลป้องกันตนเองควบคู่กันไปด้วย ทั้งนี้ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงห่วงใยประชาชนในเรื่องนี้

ทั้งนี้ รัฐบาล มีแนวทางในการให้ความช่วยเหลือคนไทย โดยประสานด้านความช่วยเหลือไปยังประเทศต้นทางแล้วเมื่อเดินทางกลับถึงประเทศไทย จะต้องผ่านการคัดกรองและเฝ้าระวังควบคุมโรค 14 วัน ไม่ได้ปล่อยในทันที

นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า มีคนบางกลุ่มพยายามใช้ประเด็นไวรัสโคโรนานี้ขับเคลื่อนทางการเมืองอย่างไม่เป็นประโยชน์ ไม่ว่าจะด้วยเหตุผลใด ถือเป็นเรื่องที่ไม่ควรอย่างยิ่ง