เวียดนามเพิ่มเวลากักตัวเป็น 21 วัน พร้อมล็อกดาวน์ รพ.หลังแพทย์ติดโควิด-19

เวียดนามเพิ่มเวลากักตัวเป็น 21 วัน พร้อมล็อกดาวน์ รพ.หลังแพทย์ติดโควิด-19

View icon 351
วันที่ 6 พ.ค. 2564 | 08.54 น.
7hdร้อนออนไลน์
แชร์
วานนี้ (5 พ.ค.64) กระทรวงสาธารณสุขของเวียดนามประกาศ กรณีมีมาตรการเพิ่มระยะเวลากักตัวผู้ทีมีความเสี่ยงสูงที่สัมผัสใกล้ชิดผู้ป่วยโควิด-19 รวมทั้งนักเดินทางทุกสัญชาติที่เดินทางมาจากต่างประเทศทุกเที่ยวบินเพื่อมายังเวียดนาม ต้องทำการกักตัวเป็นเวลา 21 วัน จากเดิมที่ต้องกักตัวเพียง 14 วัน

ทั้งนี้ การประกาศดังกล่าวมีขึ้นหลังจากที่มีรายงานว่า แพทย์คนหนึ่งได้ตรวจพบเชื้อโควิด-19  โดยแพทย์คนดังกล่าวเป็นแพทย์ประจำในโรงพยาบาลโรคติดต่อเขตร้อนแห่งชาติ ซึ่งเป็นโรงพยาบาลขนาดใหญ่ของเวียดนามที่ดูแลต่อสู้กับสถานการณ์โควิด-19

ต่อมาได้มีการสั่งล็อกดาวน์โรงพยาบาลดังกล่าว พร้อมทั้งกักตัวบุคลากรการแพทย์และผู้ป่วยในประมาณ 800 คน เป็นเวลา 2 สัปดาห์ เบื้องต้นพบผู้ติดเชื้อในโรงพยาบาลแล้วอย่างน้อย 22 คน

ขณะเดียวกัน ทางการเวียดนามได้รายงานการว่า พบผู้ติดเชื้อจากในชุมชนเพิ่มขึ้นทั้งในกรุงฮานอย เมืองโฮจิมินห์ และเมืองดานัง ส่งผลให้ทางการประกาศยกระดับมาตรการควบคุมในทั้ง 3 เมืองเพิ่มขึ้น

อย่างไรก็ตาม ปัจจุบันเวียดนามมีรายงานผู้ป่วยโควิด-19 ยืนยันสะสมอย่างน้อย 3,022 คน โดยส่วนใหญ่เป็นผู้ติดเชื้อจากภายในประเทศ และยังมีผู้ต้องเข้ารับการรักษาอยู่ในโรงพยาบาลอย่างน้อย 427 คน ส่วนผู้เสียชีวิตสะสมยังคงที่อย่างน้อย 35 คน