ผู้นำไต้หวันยัน รัฐสามารถรับมือกับโควิด-19 ได้

ผู้นำไต้หวันยัน รัฐสามารถรับมือกับโควิด-19 ได้

View icon 109
วันที่ 12 พ.ค. 2564 | 18.39 น.
7hdร้อนออนไลน์
แชร์
วันนี้ (12 พ.ค.64) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ประธานาธิบดีไช่ อิง เหวิน ของไต้หวัน กล่าวผ่านทางโทรทัศน์ที่ออกอากาศทั่วประเทศว่า การระบาดครั้งนี้นับเป็นความท้าทาย โดยขอให้ประชาชนเฝ้าระวัง และปฏิบัติตามมาตรการที่รัฐบาลกำหนด อีกทั้งอย่าได้ตื่นตระหนกกับจำนวนผู้ติดเชื้อรายใหม่ 16 คนที่พบในประเทศ ซึ่งทางการยังไม่สามารถหาที่มาที่แท้จริงที่ทำให้เกิดการติดเชื้อเป็นกลุ่มก้อนครั้งนี้ได้

ด้านผู้นำไต้หวัน ยังกล่าวอีกว่า ขณะนี้ ไต้หวันมีอุปกรณ์ทางการแพทย์ ยา ที่เพียงพอ รวมทั้งการแจกจ่ายวัคซีนยังคงดำเนินต่อไป ซึ่งที่ผ่านมาชาวไต้หวันสามารถช่วยกันควบคุมการระบาดได้ดี โดยการสวมหน้ากาอนามัยอย่างเข้มงวด อีกทั้งทางการสามารุติดตามตัวผุ้ที่สัมผัสใกล้ชิดเข้าสู่มาตรการกักตัวเพื่อดูอาการ

ขณะเดียวกัน กระทรวงสาธารณสุขของไต้หวัน กล่าวว่า วานนี้ (11 พ.ค.64) ทางการได้ยกระดับการเตรียมตัวฉุกเฉิน โดยห้ามจัดกิจกรรมในร่มที่มีประชาชนเข้าร่วมมากกว่า 100 คน และกิจกรรมกลางแจ้งที่มีคนเข้าร่วมมากกว่า 500 คน จนกระทั่งถึงเดือน มิ.ย.  อาจมีมาตรการที่เข้มงวดกว่านี้ออกมาบังคับใช้ หากยอดผู้ติดเชื้อยังไม่ลดลง และร้านค้าที่ละเมิดมาตการคุมเข้มจะถูกปรับ

ขณะนี้  ไต้หวันพบผู้ติดเชื้อยืนยันสะสมแล้ว 1,210 คน ส่วนใหญ่เป็นผู้ติดเชื้อที่เดินทางมาจากต่างประเทศ