สิงคโปร์ออกมาตรการให้ ปชช.งดออกจากที่พักถ้าไม่จำเป็น

สิงคโปร์ออกมาตรการให้ ปชช.งดออกจากที่พักถ้าไม่จำเป็น

View icon 121
วันที่ 19 พ.ค. 2564 | 11.43 น.
7hdร้อนออนไลน์
แชร์
วันนี้ (19 พ.ค.64) กระทรวงสาธารณสุขของสิงคโปร์ ประกาศใช้มาตรการควบคุมโรค โดยการให้ประชาชนอยู่แต่ในที่พักอาศัย ออกจากบ้านได้เท่าที่จำเป็นเท่านั้น เป็นระยะเวลา 4 สัปดาห์ ไปจนถึงวันที่ 13 มิถุนายน รวมทั้งยังขอความร่วมมือให้ประชาชนสวมหน้ากากอนามัยในที่สาธารณะ โดยต้องเป็นหน้ากากอนามัยที่มีคุณภาพดี หากต้องการสวมหน้ากากผ้า ควรสวมหน้ากากอนามัยไว้ด้านในอีก 1 ชั้น

ขณะเดียวกัน หน่วยงานด้านวิทยาศาสตร์สุขภาพของสิงคโปร์ ได้อนุมัติให้ใช้วัคซีนไฟเซอร์ในเด็กอายุ 12 ถึง 15 ปีในประเทศได้แล้ว หลังสหรัฐอเมริกาได้อนุมัติไปก่อนหน้านี้ ซึ่งทางกระทรวงสาธารณสุขจะประสานงานกับกระทรวงศึกษาธิการในการจัดตารางการฉีดวัคซีนให้นักเรียนต่อไป

นอกจากนี้ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขของสิงคโปร์ ยังประกาศว่า สิงคโปร์จะขยายระยะห่างการฉีดวัคซีนระหว่างเข็มที่ 1 กับเข็มที่ 2 ออกไปเป็น 6-8 สัปดาห์ จากปัจจุบันอยู่ที่ 3- 4 สัปดาห์ เพื่อให้ภูมิคุ้มกันในร่างกายสามารถสร้างได้อย่างเต็มที่ โดยจะเริ่มใช้ทันทีวันนี้ หากประชาชนต้องการเข้าร่วมโครงการดังกล่าวก็สามารถแจ้งเจ้าหน้าที่ฉีดวัคซีนได้เลย อย่างไรก็ตาม ผู้ที่มีนัดฉีดวัคซีนเข็มที่ 2 ไว้ก่อนหน้านี้จะไม่ได้รับผลกระทบ