หนีตายวุ่น! เกิดเหตุระเบิด 3 ครั้งในเมืองเมียวดีของเมียนมา

หนีตายวุ่น! เกิดเหตุระเบิด 3 ครั้งในเมืองเมียวดีของเมียนมา

View icon 274
วันที่ 24 พ.ค. 2564 | 13.46 น.
7hdร้อนออนไลน์
แชร์
วันนี้ (24 พ.ค.64) เมื่อเวลา 05.30 น. เกิดเหตุการณ์ระเบิดขึ้นในจังหวัดเมียวดี รัฐกะเหรี่ยง ของเมียนมา บริเวณถนนอัญจีน บ้านไร่อ้อย หมู่ที่1 ใกล้ชายแดนไทย-เมียนมาริมฝั่งแม่น้ำเมย ซึ่งใกล้กับบ้านอูชิด หล่าย อดีตรัฐมนตรี จากพรรคยูเอสดีพี รัฐกะเหรี่ยง ฝ่ายสนับสนุนทหารเมียนมา ส่งผลให้ชาวเมียนมาในเมืองเมียวดีต่างแตกตื่นต้องวิ่งเข้าหลุมหลบภัย แต่ไม่มีรายงานผู้ได้รับอันตราย เนื่องจากระเบิดถูกนำไปวางไว้นอกรั้ว ข้างถนน เจ้าหน้าที่ทหารเมียนมา และตำรวจชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด เข้าไปเคลียร์พื้นที่

ขณะที่ ก่อนหน้านี้มีเหตุระเบิดมาแล้ว 2 ครั้ง โดยเกิดขึ้นเมื่อเวลา 20.30 น. วานนี้ (24 พ.ค.64) บริเวณสำนักงานศาลยุติธรรม จังหวัดเมียวดี 2 ครั้งในเวลาไล่เลี่ยกัน ไม่ถึง 10 นาที แรงระเบิดทำให้กำแพงศาล บ้านพักข้าราชการ และรถยนต์เจ้าหน้าที่ศาล 1 คัน ได้รับความเสียหาย แต่ไม่มีเจ้าหน้าที่ได้รับอันตราย

หลังเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ทหารเมียนมา ตำรวจ หน่วยข่าวกรองทหาร ฝ่ายความมั่นคง และชุดเก็บกู้ระเบิดทำการค้นหาระเบิดที่อาจจะมีอีก และเก็บหลักฐานชิ้นส่วนระเบิดไปทั้งหมด รวมทั้งการเพิ่มกำลังทหาร ตำรวจในพื้นที่เกิดเหตุให้มากขึ้น ทั้งยังห้ามประชาชนห้ามบันทึกภาพและเข้าใกล้ที่เกิดเหตุ

สำหรับเหตุการณ์ครั้งนี้ สื่อมวลชนในพื้นที่จังหวัดเมียวดี ถูกข่มขู่ ไม่ให้ไปทำข่าว บันทึกภาพ สื่อบางรายถูกข่มขู่จากเจ้าหน้าที่ทหารว่า หากเสนอข่าวนี้จะไม่รับรองความปลอดภัย

อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีฝ่ายใดออกมาแสดงความรับผิดชอบต่อการวางระเบิดครั้งนี้ ขณะที่ทหารเมียนมา ตำรวจเมียนมา ไม่ได้รับความร่วมจากประชาชนในการให้ข้อมูลข่าวสาร แม้ว่าทางการได้ขอความร่วมมือ ให้แจ้งเบาะแสในการก่อความไม่สงบก็ตาม