ยอดผู้เสียชีวิตจากเหตุน้ำท่วมครั้งใหญ่ในยุโรป เพิ่มขึ้นแล้วอย่างน้อย 214 คน

ยอดผู้เสียชีวิตจากเหตุน้ำท่วมครั้งใหญ่ในยุโรป เพิ่มขึ้นแล้วอย่างน้อย 214 คน

View icon 121
วันที่ 23 ก.ค. 2564 | 16.16 น.
7hdร้อนออนไลน์
แชร์
วันนี้ (23 ก.ค.64) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ยอดผู้เสียชีวิตจากเหตุน้ำท่วมครั้งใหญ่ในพื้นที่ทางตะวันตกของยุโรป เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา เพิ่มขึ้นเป็นอย่างน้อย 214 คนแล้ว โดยเป็นผู้เสียชีวิตในเยอรมนี 177 คน และในเบลเยียม 37 คน

ขณะเดียวกัน ยังคงมีผู้สูญหายในสองประเทศรวมอีกราว 160 คน เจ้าหน้าที่กู้ภัยยังคงออกปฏิบัติการค้นหาอย่างต่อเนื่อง แต่คาดว่าโอกาสในการค้นพบผู้รอดชีวิตค่อนข้างริบหรี่

ขณะที่ ประชาชนพากันกลับเข้าบ้านเรือนของตนเองแล้ว เพื่อตรวจสอบความเสียหายและซ่อมแซมบ้านเรือนของตนเอง ซึ่งแต่ละคนต่างรู้สึกตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น หลังเห็นบ้านเรือนของตนเสียหายอย่างหนัก ขณะที่ ระบบการสื่อสารทางโทรศัพท์เคลื่อนที่ในหลายพื้นที่ของเยอรมนี ยังคงขัดข้อง รวมทั้งระบบไฟฟ้าและน้ำประปา

วานนี้ (22 ก.ค.64) นางอังเกลา แมร์เคิล นายกรัฐมนตรีของเยอรมนี ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบความเสียหายจากเหตุน้ำท่วมเป็นครั้งที่ 2 โดยเธอกล่าวว่าเหตุภัยพิบัติครั้งนี้นับเป็นความสูญหายครั้งใหญ่ และอาจต้องใช้เวลายาวนานในการฟื้นฟู

ทั้งนี้ จากการประเมินความเสียหายจากบริษัทประกัน คาดว่ามีมูลค่าความเสียหายสูงถึง 5 พันล้านยูโร หรือมากกว่า 193,000 ล้านบาท แต่คาดว่ามูลค่าความเสียหายที่แท้จริงอาจสูงกว่านี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง