กรีซสั่งพักงาน บุคลากรทางการแพทย์ที่ยังไม่ได้ฉีดวัคซีน

กรีซสั่งพักงาน บุคลากรทางการแพทย์ที่ยังไม่ได้ฉีดวัคซีน

View icon 212
วันที่ 3 ก.ย. 2564 | 15.56 น.
7hdร้อนออนไลน์
แชร์
วันนี้ (3 ก.ย.64) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า สหพันธ์พนักงานโรงพยาบาลรัฐปานเฮลเลนิก ของกรีซ รายงานว่า จนถึงวันที่ 1 ก.ย. ที่ผ่านมา มีบุคลากรทางการแพทย์ทั่วประเทศ ที่ยังไม่ได้ฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ราว 10,000 คน โดยบุคลากรกลุ่มนี้ถูกสั่งพักงานโดยไม่ได้รับค่าจ้าง ตั้งแต่วานนี้ (2 ก.ย.64) เป็นต้นไป ซึ่งเป็นไปตามมาตรการควบคุมการแพร่ระบาดของโควิด ซึ่งได้กำหนดให้แพทย์ พยาบาล พนักงานฝ่ายบริหาร และพนักงานส่วนอื่นๆ ในโรงพยาบาลรัฐและโรงพยาบาลเอกชน คลินิก และศูนย์วินิจฉัยโรค เข้ารับการฉีดวัคซีนภายในวันที่ 1 ก.ย. ที่ผ่านมา

ปัจจุบันกว่าร้อยละ 90 ของแพทย์ และร้อยละ 80 ของพยาบาลในกรีซเข้ารับวัคซีนแล้ว แต่ยังมีบางส่วนที่ไม่ยอมฉีดวัคซีน โดยอ้างปัญหาสุขภาพ และเหตุผลอื่นๆ

กระทรวงสาธารณสุขกรีซรายงานว่า มีประชากรวัยผู้ใหญ่ฉีดวัคซีนครบโดสกว่า 5.7 ล้านคน หรือร้อยละ 63 ของประชากรกลุ่มดังกล่าวรัฐบาลกรีซประกาศว่าช่วงวันที่ 13 ก.ย. จนถึงเดือน เม.ย. 65 ผู้ที่ยังไม่ฉีดวัคซีนจะเผชิญข้อจำกัดในสถานที่ทำงาน โรงเรียน สถานบันเทิง ศูนย์กีฬา โรงยิม รวมถึงระหว่างการเดินทาง โดยพวกเขาจะต้องแบกรับค่าใช้จ่ายของการทดสอบพี่ซีอาร์) หรือการตรวจโรคแบบเร็วเป็นประจำ