ตาลีบันสั่งห้ามผู้ชายโกนเครา

ตาลีบันสั่งห้ามผู้ชายโกนเครา

View icon 181
วันที่ 27 ก.ย. 2564 | 12.50 น.
7hdร้อนออนไลน์
แชร์
วันนี้ (27 ก.ย.64) นักข่าวต่างประเทศรายงานว่า หน่วยตำรวจศาสนาของตาลีบัน ออกคำสั่งให้ร้านตัดผมในจังหวัดเฮลมานด์ ห้ามโกนเคราให้ลูกค้าผู้ชายที่มาใช้บริการ เนื่องจากเป็นการขัดต่อกฎระเบียบตามกฎหมายอิสลาม หรือชารีอะห์  ผู้ที่ละเมิดคำสั่งถือว่ามีความผิดและจะต้องถูกลงโทษ ซึ่งข้อบังคับดังกล่าว ตาลีบันเคยประกาศใช้ในที่ช่วงปกครองอัฟกานิสถานในสมัยก่อน

ขณะที่เจ้าของร้านตัดผมชายในกรุงคาบูลหลายร้าน เล่าว่า ได้รับคำสั่งดังกล่าวจากหน่วยงานตำรวจศาสนาของตาลีบันเช่นกัน ว่าห้ามโกนเคราให้ลูกค้าหรือทำผมให้ลูกค้าแบบคนอเมริกันหรือชาวตะวันตก

ขณะที่บรรดาเจ้าของร้านตัดผมในจังหวัดเฮลมานด์ และกรุงคาบูลต่างก็บอกว่า หวั่นใจกับการประกอบอาชีพของตัวเองหลังจากนี้ เพราะในอดีตที่ผ่านมา กิจการเป็นไปด้วยดี มีลูกค้าเข้ามาใช้บริการไม่ขาดสาย ส่วนใหญ่เป็นชาวต่างชาติ และคนอัฟกันที่ทำงานในสถานทูตต่างชาติ และตอนนี้ ตาลีบันกลับมายึดครองอัฟกานิสถานอีกครั้ง ก็เชื่อว่าผู้ชายชาวอัฟกันคงต้องกลับมาไว้ผมยาวและไว้เครา ซึ่งถือเป็นเอกลักษณ์ของตาลีบันอีกครั้ง ตอนนี้ลูกค้าเริ่มน้อยลงเรื่อย ๆ และว่าหากยังเป็นเช่นนี้ต่อไป ธุรกิจของพวกเขาคงต้องไปต่อไม่ได้