ไฟเซอร์ยื่นขอสหรัฐฯ อนุมัติฉีดวัคซีนโควิดเด็ก 5-11 ขวบแล้ว

ไฟเซอร์ยื่นขอสหรัฐฯ อนุมัติฉีดวัคซีนโควิดเด็ก 5-11 ขวบแล้ว

View icon 206
วันที่ 8 ต.ค. 2564 | 12.20 น.
7hdร้อนออนไลน์
แชร์
สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า วานนี้ (7 ต.ค.64) ไฟเซอร์ อิงค์ และไบออนเทค เอสอี เปิดเผยว่า ได้ยื่นคำร้องขอคณะผู้ควบคุมกฎระเบียบสหรัฐฯอนุมัติใช้วัคซีนโควิดในกรณีฉุกเฉินสำหรับเด็กอายุ 5-11 ขวบ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลังจากที่สหรัฐฯ พบผู้ติดเชื้อรายใหม่เป็นเด็กเพิ่มมากขึ้น หรือคิดเป็น 27 เปอร์เซ็นต์ของผู้ติดเชื้อรายใหม่

สำนักงานอาหารและยาแห่งชาติสหรัฐฯ หรือ FDA วางกำหนดการไว้ในวันที่ 26 ต.ค. สำหรับให้คณะที่ปรึกษาภายนอกประชุมหารือกันเกี่ยวกับคำร้องดังกล่าว เปิดทางความเป็นไปได้ที่ให้เด็กกลุ่มอายุนี้ ซึ่งมีจำนวนราวๆ 28 ล้านคน เริ่มเข้ารับวัคซีน 2 เข็มของไฟเซอร์

ก่อนหน้านี้ วัคซีนของไฟเซอร์ ได้รับอนุมัติใช้ในกรณีฉุกเฉินในสหรัฐฯ สำหรับเด็กอายุ 12-15 ปี และได้รับอนุมัติเต็มรูปแบบจากคณะผู้ควบคุมกฎระเบียบ สำหรับบุคคลอายุ 16 ปีขึ้นไป

การอนุมัติใช้วัคซีนไฟเซอร์ในเด็กอายุน้อยอาจช่วยบรรเทาการแพร่ระบาดในอนาคต ขณะที่สถาบันการศึกษาต่างทั่วประเทศกลับมาเปิดการเรียนการสอนอีกครั้ง และกิจกรรมในร่มต่างจะเพิ่มมากขึ้นท่ามกลางการมาเยือนของฤดูหนาว

ขณะที่ เจฟฟรีย์ เซียนต์ส ผู้ประสานงานการรับมือโควิด-19 ของทำเนียบขาวเปิดเผยว่า วัคซีนน่าจะพร้อมฉีดอย่างเร็วที่สุดในเดือน พ.ย. รอเพียงขั้นตอนการอนุมัติจากหน่วยงานควบคุมกฎระเบียบต่างๆ ของรัฐบาลกลาง หากว่าคณะผู้ควบคุมกฎระเบียบสหรัฐฯ ให้การอนุมัติ วัคซีน 2 เข็มของไฟเซอร์จะกลายเป็นวัคซีนโควิดตัวแรกที่ได้รับการอนุมัติใช้กับเด็กอายุ 5-11 ขวบในสหรัฐฯ