สหรัฐฯ ออกกฎใหม่สำหรับชาวต่างชาติที่จะเดินทางเข้าสหรัฐฯ

สหรัฐฯ ออกกฎใหม่สำหรับชาวต่างชาติที่จะเดินทางเข้าสหรัฐฯ

View icon 290
วันที่ 26 ต.ค. 2564 | 12.14 น.
7hdร้อนออนไลน์
แชร์
สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า วานนี้ (25 ต.ค.64) ประธานาธิบดี โจ ไบเดน ของสหรัฐฯ ประกาศเปิดประเทศโดยใช้กฎใหม่สำหรับชาวต่างชาติที่เดินทางโดยเครื่องบินเข้าสหรัฐฯโดยเริ่มตั้งแต่วันที่ 8 พ.ย. เป็นต้นไป โดยผู้ที่จะเดินทางเข้ามาต้องฉีดวัคซีนครบโดสแล้วไม่ต่ำกว่า 2 สัปดาห์ และยังต้องเป็นวัคซีนที่สหรัฐฯ รองรับ แต่หากนักท่องเที่ยวที่ยังไม่ได้ฉีดวัคซีนจะต้องแสดงใบรับรองการตรวจว่าไม่พบเชื้อภายใน 1 วันก่อนการเดินทาง

ส่วนวัคซีนที่รัฐบาลสหรัฐฯ รองรับนั้น คือสูตรที่สำนักงานอาหารและยา หรือ FDA อนุมัติให้ใช้ในประเทศ ได้แก่ วัคซีนของ โมเดอร์นา ไฟเซอร์ และจอห์นสัน แอนด์ จอห์นสัน

อย่างไรก็ตาม เด็กอายุต่ำกว่า 18 ปี จะได้รับข้อยกเว้นจากกฎใหม่นี้ โดยไม่ต้องปฏิบัติตามเงื่อนไขเกี่ยวกับวัคซีน แต่จะต้องแสดงผลตรวจโรคว่าไม่พบเชื้อภายใน 3 วันก่อนการเดินทาง

ขณะที่เด็กอายุต่ำกว่า 2 ปี ไม่จำเป็นต้องทำการตรวจการติดเชื้อ และผู้ที่เคยติดเชื้อแล้วต้องแสดงหลักฐานพิสูจน์ว่าหายแล้วในช่วง 90 วันก่อนเดินทางด้วย

นอกจากนี้ สหรัฐฯ ยังประกาศยกเลิกการจำกัดนักท่องเที่ยวจากจีน อินเดีย สหราชอาณาจักร และอีกหลายประเทศในทวีปยุโรป ที่ถูกจำกัดมาตั้งแต่ช่วงต้นปีที่แล้วด้วย