อุตุฯญี่ปุ่น สกัดข่าวลือ! หลังชาวญี่ปุ่นตื่นแผ่นดินไหว 4.8 แมกนิจูด ใกล้ภูเขาไฟ”ฟูจิ”หวั่นประทุระเบิด  ยัน! ไม่พบความผิดปกติ

อุตุฯญี่ปุ่น สกัดข่าวลือ! หลังชาวญี่ปุ่นตื่นแผ่นดินไหว 4.8 แมกนิจูด ใกล้ภูเขาไฟ”ฟูจิ”หวั่นประทุระเบิด ยัน! ไม่พบความผิดปกติ

View icon 118
วันที่ 3 ธ.ค. 2564 | 13.25 น.
7HDร้อนออนไลน์
แชร์
(3 ธันวาคม 2564 )  หลังเกิดกระแสตื่นกลัวของชาวญี่ปุ่นในโลกออนไลน์ ว่า “ภูเขาไฟฟูจิ” ภูเขาที่สูงที่สุดในประเทศญี่ปุ่น อาจจะปะทุระเบิดขึ้นได้ หลังเกิดแผ่นดินไหวรุนแรงขนาด 4.8 แมกนิจูด ใกล้ภูเขาไฟ”ฟูจิ” เมื่อเวลา 06.37 น.ของวันนี้ ตามเวลาท้องถิ่นเบื้องต้นยังไม่มีรายงานผู้บาดเจ็บเสียชีวิตหรือมีความเสียหายรุนแรงแต่อย่างใด แต่กลับทำให้แฮชเท็กคำว่า “Mt Fuji eruption” หรือ “ภูเขาไฟฟูจิระเบิด” ขึ้นเทรนด์ทวิตเตอร์ และกระพือออกไปอย่างรวดเร็ว เนื่องจากเหตุแผ่นดินไหวครั้งนี้ ส่งแรงสั่นสะเทือนไปยังพื้นที่ใกล้กับภูเขาไฟฟูจิ ซึ่งห่างจากกรุงโตเกียว ไปทางตะวันตกราว 100 กม
.
กระทั่งสำนักงานอุตุนิยมวิทยาของญี่ปุ่น ต้องรีบออกมาสกัดข่าวลือในโลกโซเชียล  ระบุว่ายังไม่มีข้อมูลบ่งชี้ว่า แผ่นดินไหวครั้งนี้ จะมีโอกาสทำให้ภูเขาไฟ”ฟูจิ”ปะทุขึ้นได้  และยังไม่พบข้อมูลใดๆที่ผิดปกติ