ญี่ปุ่นเตือนปชช.ระวังโควิดระลอกใหม่ หลังพบติดเชื้อพุ่งขึ้นทั่วประเทศ

ญี่ปุ่นเตือนปชช.ระวังโควิดระลอกใหม่ หลังพบติดเชื้อพุ่งขึ้นทั่วประเทศ

View icon 123
วันที่ 14 ก.ค. 2565 | 11.47 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
วันนี้ (14 ก.ค. 65) ญี่ปุ่นเตือนประชาชนระวังการระบาดระลอกใหม่ของโรคโควิด-19 หลังมีรายงานผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นทั่วประเทศ โดยเรียกร้องให้ประชาชนระมัดระวังเป็นพิเศษในช่วงวันหยุดยาวที่กำลังจะมาถึง และช่วงปิดเทอมภาคฤดูร้อนที่กำลังใกล้เข้ามา
         
โดยเมื่อเร็ว ๆ นี้ ญี่ปุ่นพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่เพิ่มขึ้นถึงระดับที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนนับตั้งแต่ต้นปีนี้ โดยเมื่อวานนี้ (13 ก.ค.) กรุงโตเกียวมียอดผู้ติดเชื้อรายใหม่อยู่ที่ 16,878 ราย ซึ่งสูงที่สุดนับตั้งแต่เดือนก.พ. และผู้ติดเชื้อรายใหม่ทั่วประเทศเพิ่มขึ้นมากกว่า 90,000 ราย
         
ด้านนายฮิโรคาสุ มัตสึโนะ หัวหน้าเลขาธิการคณะรัฐมนตรีญี่ปุ่นเปิดเผยในการแถลงข่าวว่า ญี่ปุ่นมีรายงานผู้ติดเชื้อรายใหม่ทั้งหมด 94,466 รายทั่วประเทศเมื่อวานนี้ และผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่มขึ้น 2.14 เท่าเมื่อเทียบกับสัปดาห์ก่อน และเราเห็นการขยายตัวอย่างรวดเร็ว
         
นายชิเงยูกิ โกโต รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขญี่ปุ่นได้กล่าวในช่วงเริ่มต้นการประชุมคณะกรรมการรับมือโรคโควิด-19 ว่า จำนวนผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่มขึ้นในทุกจังหวัดในญี่ปุ่น และดูเหมือนว่าจะแพร่ระบาดอย่างรวดเร็ว นอกจากนี้ ยังมีแนวโน้มว่าจำนวนผู้ติดเชื้อจะเพิ่มขึ้นโดยได้รับผลกระทบจากวันหยุดสุดสัปดาห์และวันหยุดฤดูร้อน 3 วันที่กำลังจะมาถึง
         
ทั้งนี้ นายฟูมิโอะ คิชิดะ นายกรัฐมนตรีญี่ปุ่น มีกำหนดจะแถลงข่าวในวันนี้ เวลา 18.00 น. ตามเวลาท้องถิ่นหรือราว 16.00 น.ตามเวลาไทย โดยสำนักข่าวเกียวโดคาดว่า จะเป็นเรื่องแนวทางการรับมือกับการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 และการจัดการกับอัตราเงินเฟ้อที่เกิดจากเงินเยนอ่อนค่า และราคาเชื้อเพลิงที่สูงขึ้นหลังจากรัสเซียรุกรานยูเครน