ยอดจองเที่ยวบินไปฮ่องกงพุ่ง หลังรัฐบาลลดเวลากักตัวนักท่องเที่ยว

ยอดจองเที่ยวบินไปฮ่องกงพุ่ง หลังรัฐบาลลดเวลากักตัวนักท่องเที่ยว

View icon 88
วันที่ 10 ส.ค. 2565 | 11.55 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
วันนี้ (10 ส.ค. 65) ข้อมูลจาก Trip.com ซึ่งเป็นผู้ให้บริการด้านการเดินทางผ่านระบบออนไลน์ที่ใหญ่ที่สุดของจีนเปิดเผยว่า การที่ฮ่องกงปรับลดระยะเวลาในการกักตัวในโรงแรมของผู้ที่เดินทางมาจากต่างประเทศนั้น ช่วยให้ยอดการจองเที่ยวบินไปยังฮ่องกงพุ่งขึ้นทันที
         
โดยเมื่อวันจันทร์ที่ 8 ส.ค. รัฐบาลฮ่องกงประกาศลดเวลาการกักตัวในโรงแรมของผู้ที่เดินทางมาจากต่างประเทศ จากเดิม 7 วัน เหลือเพียง 3 วัน โดยจะเริ่มมีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันศุกร์ที่ 12 ส.ค.นี้เป็นต้นไป
         
นายจอห์น ลี ผู้บริหารเขตปกครองพิเศษฮ่องกงแถลงเมื่อวันจันทร์ว่า ระยะเวลาการกักตัวในโรงแรมจะลดลงเหลือ 3 วันจากเดิม 7 วัน โดยหลังจากสิ้นสุดการกักตัวในโรงแรมแล้ว นักท่องเที่ยวสามารถพักอาศัยในบ้านหรือในโรงแรมเป็นเวลา 4 วันเพื่อสังเกตอาการ

ซึ่งในช่วงเวลาของการสังเกตอาการนั้น นักท่องเที่ยวสามารถออกจากที่พักได้ แต่ไม่อนุญาตให้เข้าไปยังสถานที่ ที่มีความเสี่ยงสูง เช่น ผับบาร์ และโรงพยาบาล
         
ทั้งนี้ Trip.com ระบุว่า ยอดการจองเที่ยวบินไปยังฮ่องกงพุ่งขึ้นถึง 249% ในวันจันทร์ซึ่งเป็นวันที่รัฐบาลฮ่องกงประกาศลดเวลาการกักตัว ส่วนยอดจองเที่ยวบินขาออกจากฮ่องกงพุ่งขึ้น 176%

โดยในวันดังกล่าว โดยยอดจองเที่ยวบินขาเข้าส่วนใหญ่มาจากกรุงเทพฯ, กรุงลอนดอน, กรุงไทเป, สิงคโปร์ และเมืองแมนเชสเตอร์ ขณะที่ยอดจองเที่ยวบินขาออกจากฮ่องกงส่วนใหญ่เดินทางไปยังจุดหมายปลายทางเดียวกัน
         
นอกจากนี้ ยอดจองเที่ยวบินจากจีนแผ่นดินใหญ่ไปยังฮ่องกงผ่านทางเว็บไซต์ Trip.com ยังเพิ่มขึ้นด้วย ซึ่งอาจสะท้อนให้เห็นว่า ชาวจีนต้องการเดินทางไปยังฮ่องกงเพื่อเป็นจุดแวะเปลี่ยนเที่ยวบิน เนื่องจากฮ่องกงผ่อนคลายกฎระเบียบในการควบคุมโควิด-19

ข่าวที่เกี่ยวข้อง