วุฒิสมาชิกรีพับลิกันมั่นใจ โดนัลด์ ทรัมป์ มีโอกาสคว้าชัยศึกเลือกตั้งปธน. ปี 2567

วุฒิสมาชิกรีพับลิกันมั่นใจ โดนัลด์ ทรัมป์ มีโอกาสคว้าชัยศึกเลือกตั้งปธน. ปี 2567

View icon 46
วันที่ 6 ก.ย. 2565 | 16.23 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
วันนี้ (06 ก.ย. 65) นายลินด์ซีย์ เกรแฮม วุฒิสมาชิกสหรัฐพรรครีพับลิกันประจำรัฐเซาท์แคโรไลนาและพันธมิตรคนสนิทของอดีตประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ เชื่อว่า ทรัมป์ มีโอกาสอย่างมากที่จะคว้าชัยในศึกเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐในปี 2567 และจะปูทางให้ทรัมป์กลับสู่เส้นทางการเมืองครั้งยิ่งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ของสหรัฐ
         
นายเกรแฮมซึ่งขณะนี้กำลังเผชิญกับการเรียกร้องให้เป็นพยานในการไต่สวนคดีอาญาที่เกี่ยวข้องกับความพยายามที่จะล้มล้างการเลือกตั้งในปี 2563 ของอดีตปธน.ทรัมป์ กล่าวว่า ทรัมป์สามารถวางตำแหน่งตัวเองในฐานะประธานาธิบดีแห่งความหวัง และมีโอกาสที่จะเข้ามากอบกู้วิกฤตของชาติ

ในขณะที่บรรยากาศทางการเมืองและเศรษฐกิจภายใต้การปกครองของปธน.โจ ไบเดน กำลังหม่นหมอง
         
นายเกรแฮมได้ให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าวซีเอ็นบีซีว่า เขาได้ให้กำลังใจกับทรัมป์ว่า แม้ว่าทรัมป์จะพ่ายแพ้ในศึกเลือกตั้งปี 2563 แต่ในการเลือกตั้งปี 2567 นั้นไม่ไกลเกินเอื้อม พร้อมเปิดเผยคำกล่าวซึ่งเขาเคยพูดกับทรัมป์ว่า ถ้าคุณแพ้อีกครั้ง เรื่องราวของคุณและสิ่งที่คุณทำไว้จะเปลี่ยนแปลงไปตลอดกาล แต่ถ้าคุณกลับมาได้ มันจะเป็นหนึ่งในการกลับสู่เส้นทางการเมืองที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ของสหรัฐ และถ้าคุณมีเวลาอีก 4 ปี คุณก็สามารถทำสิ่งที่ยิ่งใหญ่ได้