ฮ่องกงเตรียมกระตุ้นการท่องเที่ยว หลังยุติมาตรการกักตัวในโรงแรม

ฮ่องกงเตรียมกระตุ้นการท่องเที่ยว หลังยุติมาตรการกักตัวในโรงแรม

View icon 177
วันที่ 26 ก.ย. 2565 | 18.18 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ฮ่องกงเตรียมต้อนรับนักเดินทางขาเข้าซึ่งคาดว่าจะมีจำนวนมากจนทำให้การท่องเที่ยวกลับมาคึกคักอีกครั้ง

ฮ่องกงเตรียมต้อนรับนักเดินทางขาเข้าซึ่งคาดว่าจะมีจำนวนมากจนทำให้การท่องเที่ยวกลับมาคึกคักอีกครั้ง หลังฮ่องกงยุติมาตรการกักตัวในโรงแรมสำหรับนักท่องเที่ยวต่างชาติใน วันนี้ (26 ก.ย. 65) จากเดิมที่บังคับใช้เพื่อสกัดการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19
         
บริษัทท่องเที่ยวรายงานว่ามีผู้ติดต่อเรื่องการเดินทางเพิ่มขึ้นถึง 10 เท่า ขณะที่สภาอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวของฮ่องกงคาดว่าการเดินทางขาออกจะเพิ่มขึ้นมากถึง 50% ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า
         
สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า มาตรการป้องกันโควิด-19 ถูกยกเลิกเป็นครั้งแรกในรอบกว่า 2 ปีครึ่ง หลังจากที่นายจอห์น ลี ผู้บริหารสูงสุดของฮ่องกง เปิดเผยว่า ผู้ที่เดินทางเข้าฮ่องกงสามารถกลับบ้านหรือหาที่พักที่ต้องการได้ แต่ต้องเฝ้าสังเกตตนเองเป็นเวลา 3 วันหลังจากเดินทางเข้าสู่ฮ่องกง
         
ก่อนหน้านี้ ผู้ที่เดินทางมาจากต่างประเทศเพื่อเข้าฮ่องกงนั้นต้องกักตัวนานถึง 3 สัปดาห์โดยออกค่าใช้จ่ายเอง แม้มาตรการดังกล่าวจะค่อย ๆ ลดลงเหลือ 3 วันก็ตาม
         
อย่างไรก็ดี การที่ฮ่องกงเปลี่ยนแปลงมาตรการในวันนี้ ยังถือว่าตามหลังที่อื่น ๆ อีกมาก เพราะแม้จะเข้าฮ่องกงได้ แต่ก็ยังห้ามไม่ให้ผู้โดยสารขาเข้าจากต่างประเทศเข้าบาร์และร้านอาหารเป็นเวลา 3 วัน ส่วนการไปทำงานและเรียนนั้นทำได้ แต่ยังต้องตรวจโควิดหลายครั้งในสัปดาห์แรกหลังจากเดินทางเข้าฮ่องกง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง