ฮ่องกงเล็งแจกตั๋วเครื่องบิน 500,000 เที่ยว หวังดึงดูดนักท่องเที่ยว

ฮ่องกงเล็งแจกตั๋วเครื่องบิน 500,000 เที่ยว หวังดึงดูดนักท่องเที่ยว

View icon 328
วันที่ 30 ก.ย. 2565 | 12.29 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ฮ่องกงเล็งแจกตั๋วเครื่องบิน 500,000 เที่ยว หวังดึงดูดนักท่องเที่ยว เดินทางเยือนศูนย์กลางการเงินแห่งนี้อีกครั้ง

ฮ่องกงเตรียมแจกตั๋วเครื่องบินฟรี 500,000 เที่ยว เพื่อดึงดูดให้นักท่องเที่ยว เมื่อรัฐบาลยกเลิกการบังคับใช้มาตรการสกัดโควิด-19 ทั้งหมดสำหรับนักเดินทางขาเข้า

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : ฮ่องกงเตรียมกระตุ้นการท่องเที่ยว หลังยุติมาตรการกักตัวในโรงแรม
         
ทั้งนี้ นายจอห์น ลี ผู้ว่าการเขตปกครองพิเศษฮ่องกงจะประกาศแผนยกเลิกมาตรการจำกัดการเดินทางที่เหลืออยู่ทั้งหมดในการแถลงนโยบายเดือนต.ค. เว้นแต่สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 จะย่ำแย่ลงอย่างมีนัยสำคัญ
         
โดยการแจกตั๋วเครื่องบินฟรีเป็นหนึ่งในมาตรการที่มีวัตถุประสงค์เพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยว ซึ่งรัฐบาลฮ่องกงได้ทำการซื้อตั๋วเครื่องบินดังกล่าวเอาไว้ตั้งแต่ปี 63 แล้ว
         
ทั้งนี้รัฐบาลฮ่องกงประมาณการว่าต้องใช้เวลาประมาณ 1 - 2 ไตรมาส นักท่องเที่ยวจึงจะกลับมาเยือนฮ่องกงอีกครั้ง แม้ว่าจะมีการยกเลิกมาตรการควบคุมที่เหลืออยู่ทั้งหมดไปแล้ว ซึ่งรวมถึงการกักตัวในโรงแรมเป็นเวลา 3 วัน นับตั้งแต่เดินทางเข้าฮ่องกง
         
เนื่องจากมีการคาดการณ์ว่า ฮ่องกงจะพิจารณายกเลิกมาตรการจำกัดทั้งหมดสำหรับนักเดินทางขาเข้า โดยปัจจุบันนักเดินทางจากต่างประเทศถูกสั่งห้ามเดินทางไปบาร์หรือรับประทานอาหารตามร้านอาหารเป็นเวลา 3 วัน

รวมถึงต้องตรวจหาเชื้อโควิด-19 เป็นประจำทุกวันติดต่อกัน 7 วัน โดยกฎเกณฑ์ข้างต้นนี้มีขึ้นหลังรัฐบาลยกเลิกการบังคับใช้มาตรการกักตัวที่โรงแรมเป็นเวลา 3 วัน