บริษัทอเมริกัน เอ็กซ์เพรส ยกเลิกข้อกำหนดบังคับพนักงานฉีดวัคซีนป้องกันโควิด

บริษัทอเมริกัน เอ็กซ์เพรส ยกเลิกข้อกำหนดบังคับพนักงานฉีดวัคซีนป้องกันโควิด

View icon 76
วันที่ 6 ต.ค. 2565 | 10.49 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
บริษัทอเมริกัน เอ็กซ์เพรส ได้ยกเลิกข้อกำหนดให้พนักงานฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 มีผลบังคับใช้ในวันที่ 1 พ.ย.

บริษัทอเมริกัน เอ็กซ์เพรส (AmEx) ผู้ให้บริการบัตรเครดิตยักษ์ใหญ่ของสหรัฐเตรียมที่จะยกเลิกมาตรการต่าง ๆ ที่กำหนดขึ้นในช่วงที่โรคโควิด-19 แพร่ระบาด

โดยสำนักข่าวรอยเตอร์รายงานตามบันทึกภายในของ บริษัทอเมริกัน เอ็กซ์เพรส ระบุว่า การยกเลิกมาตรการต่าง ๆ ดังกล่าวจะมีผลบังคับใช้ในวันที่ 1 พ.ย. และจะบังคับใช้กับสำนักงานในสหรัฐ, แคนาดา, ออสเตรเลีย และนิวซีแลนด์
         
ทั้งนี้การตัดสินใจของ บริษัทอเมริกัน เอ็กซ์เพรส สะท้อนให้เห็นถึงความต้องการที่เพิ่มขึ้นของบริษัทต่าง ๆ ในการกลับคืนสู่สภาวะปกติ เนื่องจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ได้ลดน้อยลง โดยในเดือนที่ผ่านมา บริษัทโกลด์แมน แซคส์ กรุ๊ป ก็ได้ยกเลิกข้อกำหนดให้พนักงานฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 สำหรับสำนักงานส่วนใหญ่ในสหรัฐด้วยเช่นกัน
         
ทั้งนี้ การเคลื่อนไหวดังกล่าวเกิดขึ้นในระยะเวลาเกือบหนึ่งปี หลังจากที่ บริษัทอเมริกัน เอ็กซ์เพรส กำหนดให้พนักงานในสหรัฐที่ทำงานในสำนักงานต้องฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 ให้ครบโดสมาตรฐาน
         
สำหรับพนักงานที่มีผลตรวจเชื้อโควิด-19 เป็นบวกนั้น จะต้องส่งแบบฟอร์มสุขภาพและทำงานอยู่ที่บ้านจนกว่าสำนักงานแพทย์ของ บริษัทอเมริกัน เอ็กซ์เพรส จะอนุญาตให้กลับเข้าทำงานในออฟฟิศ